Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh mổ ruột thừa vẫn quyết tâm đi thi

20:01' - 25/06/2019
BNEWS Thí sinh Trường Trung học Phổ thông Marie Curie mổ ruột thừa, vẫn quyết tâm dự thi.


*Thí sinh mổ ruột thừa vẫn quyết tâm đi thi
Chiều 25/6, hơn 70.000 thí sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc bài thi môn Toán sau thời gian làm bài 90 phút.

 Thí sinh Nguyễn Mạnh Tân dù mới mổ ruột thừa vẫn vượt qua bệnh tật đến thi tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN 


Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố  Hồ Chí Minh, thành phố có 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh đăng ký thi ở các môn.

Trong đó, môn Ngữ văn có 69.006 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh dự thi đạt 99,44%, vắng 387 thí sinh. Môn Toán có 70.722 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 543 thí sinh, số thí sinh dự thi đạt 99,23%.
Riêng trường hợp 1 thí sinh Trường Trung học Phổ thông Marie Curie mổ ruột thừa, vẫn quyết tâm dự thi, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - nơi thí sinh phẫu thuật ruột thừa chiều 24/6, đã đưa thí sinh đến trường dự thi, bàn giao cho nhân viên y tế của trường.

Các lực lượng luôn túc trực để hỗ trợ thí sinh khi cần. Sau khi kết thúc thời gian làm bài, thí sinh được nhân viên y tế của Bệnh viện đón trở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.
Ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay “dễ thở”, sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó nên các em không bỡ ngỡ; đề cũng có tính phân hóa rõ rệt.
Thí sinh Nhan Đại Đức, Trường Trung học Phổ thông Marie Curie chia sẻ, đề thi năm nay ở mức trung bình, vừa sức với thí sinh, với đề này em làm tốt hơn mong đợi của mình.

Thí sinh Nguyễn Trường Giang, Trường Trung học pPhổ thông Marie Curie cho biết, đề năm nay những câu đầu khá dễ, từ câu 40 trở đi có tính phân hóa năng lực của thí sinh khá rõ ràng. Em dự đoán em được 7 điểm hoặc hơn.
Cho rằng đề thi năm nay dễ, thí sinh Tô Bùi Kiệt, học sinh Trường quốc tế Á Châu chia sẻ, em đăng ký xét tuyển đại học ở khối xã hội nhưng với đề thi Toán hôm nay em dễ lấy điểm để đỗ tốt nghiệp. Kiến thức đề thi nằm trong chương trình phổ thông đã học và được ôn tập kỹ lưỡng. Với học lực trung bình thí sinh cũng dễ đạt được điểm 6-7.
Đánh giá về đề thi năm nay, thầy Nguyễn Văn Nho, giáo viên môn Toán Trường Trung học Phổ thông Nhân Việt chia sẻ, đề chủ yếu kiến thức lớp 12, có một phần nhỏ kiến thức lớp 11 với khoảng 5 câu.

Đề thi bám sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên không có nhiều câu khó như đề năm trước. Học sinh nắm được kiến thức cơ bản thì đã dễ kiếm điểm 5-6, vì vậy số thí sinh đạt mức điểm này sẽ khá nhiều.
*Sắc xanh tình nguyện tiếp sức cho thí sinh
Nhằm giúp đỡ cho các thí sinh tham gia kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" với sự tham gia của gần 1.200 đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An thăm hỏi, động viên các sinh viên tình nguyện tham gia phục vụ kỳ thi tại tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Thanh Tùng  - TTXVN

Có mặt tại Điểm thi Trường Trung học Phổ thông chuyên Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình ngay từ sáng sớm để hỗ trợ các thí sinh, anh Bùi Chính Thức, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Ninh Bình cho biết: Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được các cấp bộ đoàn toàn tỉnh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả với các hình thức phong phú, đa dạng.

Đoàn thanh niên tập trung vào thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở các địa bàn phức tạp, có mật độ giao thông cao nhằm đảm bảo qua kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh. Đây cũng là cơ hội góp phần tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.
Năm nay, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã tập huấn và phân công cụ thể các đội hình phụ trách từng điểm thi; lập 24 điểm coi xe miễn phí đảm bảo cho trên 1.000 xe/ngày; tổ chức 24 điểm trông đồ miễn phí đảm bảo cho trên 1.500 lượt thí sinh gửi đồ; liên hệ 20 địa điểm nghỉ trưa tạm thời cho thí sinh và người nhà thí sinh; vận động được trên 15.000 chai nước miễn phí cho thí sinh và người nhà.
Thành Đoàn, Đoàn các trường đại học, cao đẳng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: Nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp...các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn.
Nhằm đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho thí sinh tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, đảm bảo không để thí sinh vì điều kiện kinh tế, đi lại khó khăn mà không tham gia kỳ thi.
Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long Nguyễn Huỳnh Thu cho biết: Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nấu ăn và cung cấp nước cho học sinh dự thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Vĩnh Long với số lượng 2.000 suất ăn trưa và 2.000 chai nước suối.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn thành lập 2 đội thanh niên tình nguyện (mỗi đội 10 người) để đưa rước các em học sinh cần hỗ trợ từ Phà An Bình và Phà Đình Khao đến các điểm thi tại thành phố Vĩnh Long, giúp cho các em có tâm lý tốt trong kỳ thi. Trước đó, Tỉnh đoàn cũng hỗ trợ kinh phí cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mua dụng cụ phục vụ kỳ thi với số tiền 100.000 đồng/học sinh.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, hầu hết các điểm thi trên địa bàn tỉnh có khoảng cách đến nơi ở của học sinh không quá 15 km, thuận lợi cho thí sinh tham gia thi.

Đối với những nơi học sinh ở xa, một số trường thuê xe hoặc phân công giáo viên đưa đón các em đến điểm thi đảm bảo an toàn, đúng thời gian; vận động phụ huynh học sinh, cựu học sinh, doanh nghiệp… Tỉnh hỗ trợ kinh phí đi thi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ 100.000 đồng -200.000 đồng; bố trí chỗ nghỉ trưa cho học sinh ở xa.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đã vận động nhà hảo tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Vĩnh Long  nấu 2.400 suất cơm trưa cho học sinh tham dự thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tam Bình và huyện Trà Ôn.
Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019 tại Vĩnh Long có hơn 10.300 thí sinh đăng ký dự thi với 23 điểm thi, 437 phòng thi./.

Đáp án và Đề thi THPT quốc gia năm 2019 các môn thi khác sẽ liên tục được cập nhật TẠI ĐÂY.

>>>Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ được ra theo hướng nào? 

>>>Lịch thi THPT quốc gia 2019  

>>>Vật dụng được phép mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục