Kỳ vọng nhiều hơn vào nền kinh tế Trung Quốc

08:06' - 28/09/2017
BNEWS Viện nghiên cứu kinh tế ZEW của Đức mới công bố báo cáo cho thấy những kỳ vọng đối với nền kinh tế Trung Quốc trong 12 tháng tới tiếp tục được cải thiện đáng kể.
ZEW kỳ vọng nhiều hơn vào nền kinh tế Trung Quốc. Ảnh minh họa EPA/TTXVN

Khảo sát của ZEW, phản ánh những dự đoán của các chuyên gia thị trường tài chính quốc tế liên quan đến phát triển kinh tế vĩ mô của Trung Quốc, đã tăng từ 0 điểm trong tháng Tám lên 8,3 điểm trong tháng Chín, trên mức trung bình trong dài hạn là 5,1 điểm.

Thêm vào đó, tỷ lệ tăng trưởng dự kiến của kinh tế Trung Quốc trong năm 2018 cũng tăng từ 6,6% lên mức 6,7%, còn dự báo cho năm 2017 không đổi ở mức 6,8%.

Theo chuyên gia Michael Schroeder của ZEW, những đánh giá về tình hình kinh tế hiện nay đã cải thiện một lần nữa và hiện đứng ở mức 25 điểm, mức cao nhất ghi nhận được kể từ khi khảo sát này bắt đầu.

Nhìn chung, triển vọng đối với nền kinh tế đã được cải thiện đáng kể trong vài tháng qua và ổn định ở mức tương đối cao. Một năm trước, vẫn còn những lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ suy yếu đáng kể, đặt ra mối đe dọa cho kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, những lo sợ này dường như đã mờ dần.

Kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 6,9% trong nửa đầu năm nay và trên mục tiêu 6,5% mà chính phủ đề ra.

>>>3 lý do tạo nên "cơn sốt" startup trong giới trẻ Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục