Kyrgyzstan và Hong Kong (Trung Quốc) hạn chế các hoạt động mừng Năm mới

19:32' - 22/12/2020
BNEWS Ngày 22/12, nhà chức trách Kyrgyzstan và Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định hạn chế người dân tham gia những buổi lễ mừng Năm mới để phòng sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ Y tế Kyrgyzstan hối thúc người dân tránh đến những nơi đông người, cũng như tham gia các buổi lễ mừng Năm mới ở quy mô lớn.

Người đứng đầu Cục Y tế Công cộng thuộc Bộ Y tế Kyrgyzstan, bà Ainura Akmatova nhấn mạnh dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp và có những thông tin báo động về tình trạng lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Anh và một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), với tốc độ lây nhiễm cao hơn 70% so với chủng gốc.

Đại diện Bộ Y tế kêu gọi các công dân đeo khẩu trang cũng như thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch.

Trước đó, Chính phủ Kyrgyzstan đã cấm tất cả các cơ quan chính phủ tổ chức các bữa tiệc mừng Năm mới. Đến nay, Kyrgyzstan ghi nhận tổng cộng 79.429 ca mắc, với 1.335 ca tử vong và 73.300 ca đã bình phục.

Trong khi đó, Cơ quan Du lịch Hong Kong (HKTB), Trung Quốc cho biết lễ hội đếm ngược chào đón Năm mới, một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm, sẽ được tổ chức trực tuyến do dịch bệnh COVID-19 tiếp tục hoành hành.

Trong thông báo mới, HKTB nói rằng đây sẽ là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trực tuyến. Mọi người sẽ có thể đếm ngược thời gian đón Năm mới tại nhà, sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Theo HKTB, ngày 31/12 tới, các nền tảng truyền thông xã hội và trang web của HKTB sẽ hiển thị chiếc đồng hồ đếm ngược đến Năm mới.

Khi đồng hồ điểm đến nửa đêm, một đoạn video dài 2 phút sẽ hiện ra với quang cảnh cảng Victoria cũng như nhiều địa danh nổi tiếng của Hong Kong, cùng những lời chúc may mắn gửi đến người dân thế giới.

Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong đã công bố thêm 63 ca mắc mới ngày 22/12, nâng tổng số ca mắc tại Hong Kong lên 8.300 ca.

Số ca mắc mới bao gồm cả 53 ca lây nhiễm trong cộng đồng, với 13 ca chưa rõ nguồn lây nhiễm, và 2 ca nhập cảnh từ Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục