Làm rõ nhiều dấu hiệu bất thường trong nguồn nước suối Đắk Dao

12:35' - 26/07/2016
BNEWS Mấy ngày qua, người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông vô cùng lo lắng khi phát hiện nguồn nước suối Đắk Dao chảy qua địa bàn xã có nhiều dấu hiệu bất thường.

Ông Phan Diệu Anh, ngụ tại thôn 8, xã Nhân Cơ, cho biết ngày 23/7, ông phát hiện nguồn nước suối Đắk Dao bỗng dưng đục bất thường mặc dù những ngày trước đó không có mưa lớn. Ông tiếp tục phát hiện nước suối trơn trượt như nước xà phòng khi ông lội ngang qua suối.

Tối cùng ngày, da chân của ông bắt đầu bị phồng rộp. Sáng 25/7, ông đi khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông thì được chẩn đoán là viêm da có mủ.

Ông Điểu Ôn, ngụ tại bon Bù Dấp, xã Nhân Cơ, cũng cho biết sáng 23/7, đám trẻ trong xóm phát hiện rất nhiều cá, tôm chết nổi trên mặt suối Đắk Dao. Một số trẻ nhỏ trong xóm cũng bị phồng rộp da chân, đùi. Đây đều là những em nhỏ đã tắm suối Đắk Dao mấy ngày qua.

Suối Đắk Dao chảy qua địa bàn 6 thôn, bon của xã Nhân Cơ, cung cấp nguồn cấp nước cho nhiều ao hồ trong xã. Nhiều hộ dân nghi ngờ nước thải từ khu công nghiệp là nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nước suối Đắk Dao, gây nên hiện tượng cá chết cũng như việc nhiều người dân trong xã bị dị ứng khi tiếp xúc với nước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 24/7, ngành chức năng của xã, huyện và tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp Nhân Cơ, cùng với đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên – Môi trường) đã đến hiện trường ghi nhận thực trạng và lấy mẫu nước để phân tích.

Trước đó, vào tháng 5/2016, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cũng đã phát hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn tinh bột Gensun Đắk Nông xả thải gây ô nhiễm nghiêm trọng khu vực hạ nguồn suối Đắk Dao, đoạn chảy qua thôn 8, xã Nhân Cơ./.

>>> Thanh tra làm rõ những “điểm nóng” gây ô nhiễm môi trường

>>> CTCP dầu thực vật Quang Minh-Hưng Yên vẫn xả thải gây ô nhiễm môi trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục