Lafchemco ra mắt sản phẩm phân bón thế hệ mới và tem thông minh trên bao bì sản phẩm
Sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao 3-5-2 dạng hạt và 3-2-3; 2-4-2 dạng bột chuyên dùng bón lót và bón thúc cho các loại cây trồng nhằm tạo mùn và độ tơi xốp cho đất, đáp ứng nhu cầu phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
Sản phẩm thứ hai là phân bón NPK-S Lâm Thao thế hệ mới 13.13.13; 16.8.16 và 16.16.8 nhanh tan, với nguyên liệu nhập ngoại, đáp ứng nhu cầu phân bón chất lượng cao cho sản xuất nông nghiệp.Cùng với việc ra mắt các sản phẩm phân bón thế hệ mới, LAS cũng gắn tem thông minh QR code lên bao bì sản phẩm. Ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Lafchemco cho biết, việc gắn tem thông minh QR code cho tất cả các sản phẩm phân bón là dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Công ty, đổi mới các quy trình quản trị nội bộ của Công ty từ quy trình xuất bán hàng (áp dụng mã QR); quy trình xuất bán sản phẩm (tại các xí nghiệp sản xuất); quy trình kiểm soát vùng bán; quá trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm; quy trình chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mại thúc đẩy hỗ trợ bán hàng.Đặc biệt, việc gắn tem QR code trên bao bì sản phẩn phân bón giúp bà con nông dân dễ dàng nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả, hướng dẫn sử dụng phân bón của Công ty cho các loại cây trồng cũng như biết được các chương trình khuyến mại theo thời điểm bán hàng của Công ty thông qua việc quét mã QR, kết nối với trang web chính thống của Công ty.
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Lafchemco tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm phân bón thế hệ mới, ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với xu hướng sản xuất nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam.
Bên cạnh đó, Lafchemco tiếp tục ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản trị doanh nghiệp để tiếp tục đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp mạnh mẽ hơn cho phát triển kinh tế nông nghiệp của Phú Thọ.
Theo ông Phùng Hà, Tổng thư ký Hiệp hội phân bón Việt Nam, theo chỉ đạo của Chính phủ, năm 2025 Việt Nam cần sản xuất 3 triệu tấn phân hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, sản lượng sản xuất phân hữu cơ thực sự của Việt Nam mới chỉ trên 1 triệu tấn. Vì vậy, dư địa sản xuất phân bón hữu cơ vẫn còn lớn.Ông Hà cũng cho biết, Lafchemco là doanh nghiệp sản xuất phân bón đầu tiên sử dụng tem thông minh có gắn mã QR code cho tất cả các sản phẩm phân bón. Việc gắn tem thông minh này sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và cả bà con nông dân trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hạn chế thấp nhất tình trạng sản xuất kinh doanh phân bón giả, phân bón nhái trên thị trường./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Ngành phân bón hưởng lợi trong ngắn hạn
10:49' - 20/10/2020
Ngành phân bón đang vào giai đoạn hưởng lợi trong ngắn hạn với điểm sáng là chính sách thuế mới, giá nguyên liệu đầu vào thấp, nhu cầu gieo trồng của nông dân đang được kích thích.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53'
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45'
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36'
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44'
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51'
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45'
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29'
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn