Lai Châu khánh thành và bàn giao công trình trường tiểu học bản Nà Phầy

20:36' - 22/04/2021
BNEWS Ngày 22/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Lai Châu cùng UBND huyện Mường Tè đã khánh thành và bàn giao công trình trường tiểu học bản Nà Phầy, xã Vàng San.

Công trình Trường Tiểu học bản Nà Phầy, xã Vàng San, huyện Mường Tè được Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Lai Châu hỗ trợ kinh phí 1 tỷ đồng để xây dựng hai phòng học và một phòng sinh hoạt chuyên môn cho các thầy cô giáo.

Công trình hoàn thành sau hơn 2 tháng xây dựng, giúp các em học sinh và thầy cô thuận lợi giảng dạy, học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại buổi lễ, ông Hà Đức Lượng - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Lai Châu cho biết, hàng năm, Agribank dành khoảng 300-400 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội; trong đó, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ cho giáo dục, y tế, giao thông nông thôn.

Đồng thời, quan tâm chia sẻ, hỗ người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

Tại Lai Châu, năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Lai Châu đã giành 30 tỷ đồng để xây dựng các công trình giáo dục, nhà ở cho học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn...; trong đó, ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội hơn 600 triệu đồng, tặng quà Tết cho 100 hộ nghèo, trao 1.000 suất quà cho người nghèo với giá trị hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa và ủng hộ đồng bào bị lũ lụt gần 400 triệu đồng, tặng nhà bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số ở xã Tà Tổng, huyện Mường Tè 5 tỷ đồng…

Theo ông Kiều Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, là huyện biên giới của tỉnh Lai Châu với 10 dân tộc sinh sống, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 94% (có 4 dân tộc rất người sinh sống gồm La Hủ, Cống, Mảng và Si La), toàn huyện hiện còn hơn 70 nhà lớp học tạm, ở nhờ và xuống cấp.

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Lai Châu đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, đồng hành, giúp đỡ địa phương.

Cũng trong ngày, Agribank Chi nhánh tỉnh Lai Châu tiếp tục khánh thành và bàn giao công trình nhà tình nghĩa tại bản Chu Va, xã Sơn Bình huyện Tam Đường, Lai Châu với giá trị gần 100 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế; góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh huyện Mường Tè tặng Trường Tiểu học bản Nà Phầy, xã Vàng San một bình lọc nước với giá trị 7 triệu đồng và 5 suất quà giá trị 500.000 đồng/suất cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục