Lãi suất cho vay thế chấp nhà tại Mỹ giảm mạnh nhất trong gần 16 tháng

09:00' - 10/11/2023
BNEWS Sự sụt giảm lãi suất thế chấp trong tuần thứ hai liên tiếp đã kéo chi phí vay mua nhà tại Mỹ khỏi mức cao nhất trong hai thập kỷ.
Lãi suất của các loại hình cho vay thế chấp nhà ở phổ biến nhất tại Mỹ trong tuần trước đã giảm mạnh nhất trong gần 16 tháng, do thị trường trái phiếu Chính phủ Mỹ phục hồi khiến lãi suất cơ bản được sử dụng để ấn định chi phí cho vay mua nhà giảm.

Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp (MBA) hôm 8/11 cho biết, lãi suất trung bình đối với khoản thế chấp cố định 30 năm đã giảm khoảng 0,25 điểm phần trăm trong tuần kết thúc vào ngày 3/11, xuống 7,61%, mức thấp nhất trong khoảng một tháng. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 7/2022.

Sự sụt giảm lãi suất thế chấp trong tuần thứ hai liên tiếp đã kéo chi phí vay mua nhà tại Mỹ khỏi mức cao nhất trong hai thập kỷ là gần 8%, được ghi nhận vào tháng 10/2023, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, vốn được coi là chuẩn mực cho lãi suất cho vay mua nhà của Mỹ, đã tăng cao hơn.

 
Tuần trước, Chính phủ Mỹ cho biết đợt phát hành trái phiếu sắp tới sẽ ít hơn một chút so với dự kiến và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất chủ chốt trong cuộc họp tháng thứ hai liên tiếp.

Ông Joel Kan, Phó Chủ tịch MBA, cho biết: “Việc giảm lãi suất thế chấp vào tuần trước được thúc đẩy bởi thông tin phát hành trái phiếu của Mỹ, giọng điệu ôn hòa hơn của Fed về chính sách tiền tệ và dữ liệu cho thấy thị trường việc làm chậm lại”.

Tuần trước, chỉ số tổng hợp thị trường vay thế chấp của MBA, thước đo lượng đơn đăng ký vay thế chấp cho cả việc mua nhà và tái cấp vốn cho các khoản vay hiện có, đã tăng 2,5% so với tuần kết thúc ngày 27/10 lên 165,9 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục