Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hôm nay?

09:24' - 12/08/2019
BNEWS Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng hiện nay vẫn được niêm yết ở mức cao.
Biểu lãi suất tiết kiệm thông thường tại một số ngân hàng tháng 8/2019. Tổng hợp: BNEWS/TTXVN

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 - 3 tháng tại nhiều ngân hàng thương mại trong tháng 8/2019 đã niêm yết ở mức 5,5% - mức chạm trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, ngân hàng ABBank, BacABank và HDBank niêm yết lãi suất kỳ hạn 1 và 3 tháng, đều ở mức chạm trần 5,5%. Bám sát ngay sau đó là NamABank, SCB, VIB, DongABank, OceanBank, NCB, VietCapitalBank với lãi suất trong khoảng từ 5,3 - 5,5%/năm.
Nhóm "Big4" gồm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV vẫn đứng cuối bảng với lãi suất tiết kiệm 4,5% cho kỳ hạn 1 - 2 tháng, 5% cho kỳ hạn 3 tháng.
Đối với tiền gửi kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất là 7,4%/năm được áp dụng tại ngân hàng Viet Capital Bank, NCB và VIB với số tiền gửi từ 100 triệu đồng trở lên.
Tiếp đó là các ngân hàng như BacABank, VPBank, PVcomBank với mức lãi suất kì hạn này là 7,3%/năm.
Lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng vẫn thuộc về Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV với 5,5%/năm.
Song song với gửi tiết kiệm tại quầy, gửi tiết kiệm online cũng là một hình thức được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với nhiều chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn. Cụ thể, ở kỳ hạn 6 tháng, nhiều ngân hàng đang niêm yết mức lãi suất tiết kiệm online chênh lệch lên tới 1,2-2,1%/năm so với gửi tại quầy.

Gửi tiết kiệm online tại Eximbank kỳ hạn 6 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất 7,7%/năm thay vì mức 5,6% khi gửi tại quầy

Eximbank và NamABank đang là hai ngân hàng có cách biệt lớn nhất giữa lãi suất gửi ở quầy và gửi online kỳ hạn 6 tháng. Cụ thể, khách gửi online tại Eximbank sẽ được hưởng mức lãi suất 7,7%/năm, ở Nam Á lên tới 8%/năm - mức niêm yết cao nhất trong số các ngân hàng hiện nay trong khi nếu gửi tại quầy lãi suất cho kỳ hạn này lần lượt là 5,6%/năm và 6,9%/năm.

Mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tại một số ngân hàng tháng 8/2019 và các điều kiện áp dụng. Tổng hợp: BNEWS/TTXVN

Tháng 8/2019, lãi suất tiết kiệm cao nhất được ghi nhận ở mức 8,6%/năm tại các ngân hàng TPBank, VIB và Viet Capital Bank. Theo đó, điều kiện hưởng mức lãi suất này tại TPBank và VIB là số tiền gửi lớn lần lượt từ 500 tỷ đồng và từ 100 tỷ đồng trở lên. Riêng tại Viet Capital Bank mức lãi suất này được áp dụng cho tất cả các khoản tiền gửi.

>>> Cách tính lãi suất tiết kiệm mới tác động ra sao đến người gửi tiền?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục