Làm CCCD nhưng bị sai thông tin có phải về tận nơi cư trú để sửa?

15:30' - 07/03/2022
BNEWS Một số công dân tại Hà Nội phản ánh khi làm CCCD ở nơi tạm trú nhưng dữ liệu thông tin bị sai, họ được yêu cầu phải về tận nơi thường trú để sửa thông tin, gây mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Theo đại diện Cục Cảnh sát quản lý về hành chính xã hội (C06, Bộ Công an), Bộ đã có hướng dẫn, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương rà soát lại thông tin công dân trên hệ thống. Từ đó có cập nhật, chỉnh sửa thông tin chính xác khi có yêu cầu từ công dân hoặc địa phương nơi công dân tạm trú (nếu có); rà soát toàn bộ công dân tạm trú tại địa phương để thực hiện quy trình đăng ký tạm trú cho công dân.
Để hạn chế phiền hà cho công dân khi phải quay về nơi thường trú làm thủ tục, Bộ Công an đã điều chỉnh phần mềm chuyên ngành. Việc này cho phép công an cấp xã, nơi công dân tạm trú được cập nhật điều chỉnh dữ liệu công dân và gửi về nơi thường trú phê duyệt yêu cầu.

>>>Thẻ căn cước công dân bị sai thông tin thì phải làm gì?

 

Cùng với đó là điều chỉnh quy trình cấp căn cước công dân (CCCD) đối với công dân tạm trú: công dân thực hiện đăng ký tạm trú và được công an xã, phường xác thực, cập nhật, chỉnh sửa thông tin trước khi đi cấp CCCD.
Đồng thời, Bộ Công an đã chuyển danh sách các trường hợp công dân chưa có thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho công an các địa phương để khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

>>Cách kiểm tra thẻ CCCD gắn chip đã làm xong hay chưa tại nhà

Khi gặp vấn đề liên quan đến CCCD, người dân có thể liên hệ Bộ Công an qua website dancuquocgia.mps.gov.vn hoặc fanpage Facebook, Zalo của “Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư”. Bộ Công an cũng chuẩn bị đưa vào hoạt động tổng đài 1900.0368 để hỗ trợ người dân.
Tại địa phương, công an các tỉnh (Phòng Cảnh sát quản lý về hành chính xã hội), công an cấp huyện (Đội Cảnh sát quản lý về hành chính xã hội), đều công khai số điện thoại để người dân có thể liên hệ khi cần./.

>>>Sử dụng CCCD gắn chip cần tránh loạt lỗi sau nếu không muốn bị phạt tiền

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục