Lâm Đồng đề xuất thêm vốn để hoàn thiện đường tránh thi công dang dở

17:56' - 08/05/2024
BNEWS Dự án đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6 km, song song với Quốc lộ 20, đoạn đầu thuộc địa phận xã Lộc Châu, điểm cuối thuộc xã Lộc Nga (đều thuộc thành phố Bảo Lộc).

Ngày 8/5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận lập dự án mới và bố trí vốn đầu tư công để tiếp tục thi công hoàn thành Dự án tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc.

 

Cụ thể, Sở đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép chấm dứt dự án cũ (đầu tư theo hình thức BT). Sau đó, lập dự án mới và bố trí vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách Trung ương để tiếp tục thi công hoàn thành dự án tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc. Qua đó nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đảm bảo hiệu quả đầu tư, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí.

Trước đó, ngày 23/4, Ban Quản lý dự án 7 cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao nguyên trạng tuyến tránh thành phố Bảo Lộc cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, trông coi (không đưa vào khai thác) trong thời gian dự án tạm dừng đầu tư theo hình thức BT và lập dự án đầu tư các hạng mục còn lại bằng nguồn vốn đầu tư công, đồng thời nghiên cứu, đề xuất nguồn vốn thực hiện công tác quản lý theo quy định.

Dự án đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6 km, song song với Quốc lộ 20, đoạn đầu thuộc địa phận xã Lộc Châu, điểm cuối thuộc xã Lộc Nga (đều thuộc thành phố Bảo Lộc). Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 800 tỷ đồng do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ ngày 31/8/2017 và dự kiến hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ năm 2019.

Tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi nhằm giảm tải cho Quốc lộ 20 khi qua trung tâm thành phố Bảo Lộc để thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tuy nhiên đến nay, do nhiều nguyên nhân, dự án bị chậm tiến độ, ngừng thi công và bỏ hoang. Năm 2023, trên tuyến tránh này xảy ra một số vụ tai nạn giao thông gây chết người khi phương tiện lưu thông qua đường chưa hoàn thiện. Trong mùa mưa năm 2023, một đoạn đường thuộc dự án này cũng bị sụt lún, đứt gãy nghiêm trọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục