Lâm Đồng: Hỏa hoạn thiêu rụi một ngôi nhà của người nghèo vùng sâu

16:49' - 20/02/2020
BNEWS Ngày 20/2, ông Trần Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Gung Ré (Di Linh, Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một ngôi nhà dân bị thiêu rụi cùng toàn bộ tài sản bên trong.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 19/2/2020, người dân địa phương phát hiện ngọn lửa bùng lên tại căn nhà của bà Ka Thị B’Rim (thôn Lăng Kú, xã Gung Ré, huyện Di Linh) và đã tri hô, cùng nhau lao vào dập lửa. Lúc hỏa hoạn xảy ra, bà B’Rim đi vắng, căn nhà khóa cửa ngoài gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ, chữa cháy.

Nhận được tin báo, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Di Linh đã có mặt để chữa cháy nhưng bất thành. Cùng lúc đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2 (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã điều 3 xe chữa cháy với hàng chục chiến sĩ vượt hơn 30 km tới hiện trường. Song, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường thì căn nhà của bà Ka Thị B’Rim đã bị thiêu rụi và đổ sập.

Theo ông Trần Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Gung Ré, bà Ka Thị B’Rim sống độc thân, gia cảnh hết sức khó khăn. Trước mắt, địa phương đang bố trí chỗ ở tạm và hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết để bà B’Rim ổn định cuộc sống; đồng thời, báo cáo vụ việc lên UBND huyện Di Linh để có phương án hỗ trợ kinh phí cũng như làm lại nhà giúp bà B’Rim.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục