Lâm Đồng: Sét đánh chết đàn bò sữa và bê ở huyện Đức Trọng

09:02' - 17/04/2020
BNEWS Khoảng 16 giờ ngày 16/4, tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) do có mưa lớn kèm theo sấm chớp trong nhiều giờ, sét đã đánh trúng chuồng bò của gia đình ông Phan Hoàng Lợi làm 9 con bò sữa, 1 con bê bị chết.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm này, trong chuồng của gia đình ông Lợi ở tổ 13, thôn Bồng Lai, xã Hiệp Thạnh có 15 con bò và bê đang ăn trong gióng sắt để chuẩn bị vắt sữa buổi chiều. Khi xảy ra mưa giông, sét đã đánh vào thanh sắt, truyền điện khiến 9 con bò và một bê con chết tại chỗ.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Hội Nông dân và đại diện lãnh đạo UBND xã Hiệp Thạnh đã tới thăm hỏi gia đình và nắm bắt tình hình. Trong sáng 17/4, đại diện UBND huyện Đức Trọng sẽ đến hỏi thăm gia đình ông Lợi, đánh giá thiệt hại và có phương án hỗ trợ.

Hiện gia đình ông Phan Hoàng Lợi đã mổ thịt những con bò bị sét đánh chết để bán, nhằm lấy lại một phần số vốn đầu tư trước đó.

Chăn nuôi bò sữa theo mô hình trang trại, gia trại là một trong những thế mạnh phát triển kinh tế của huyện Đức Trọng. Trong thời gian gần đây, huyện Đức Trọng đã hình thành các Hội chăn nuôi, Tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa, cung cấp nguyên liệu cho Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk và Cô gái Hà Lan) đóng trên địa bàn với 324 hộ tham gia.

Trên địa bàn toàn huyện hiện có trên 26.600 con bò, trong đó có hơn 5.000 con bò sữa, là nguồn thu đáng kể cho các nông hộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục