Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải taxi không sử dụng dịch vụ Grab taxi
Tại văn bản số 44/SGTVT-VT ngày 12/1/2018 của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng nêu rõ: Vừa qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện một số phương tiện taxi, có sử dụng ứng dụng phần mềm Grab kết nối với khách hàng thông qua điện thoại di động để thực hiện chuyến đi...
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi không được ký hợp đồng để cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải (phần mềm Grab) với Grab Taxi Việt Nam khi chưa có ý kiến của Sở Giao thông Vận tải. Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi thực hiện tuyên truyền và phổ biến đến đội ngũ lái xe taxi không tự ý ký hợp đồng với Grab Taxi khi chưa được phép.
Văn bản trên cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tại bằng taxi trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện. Đối với các đơn vị, cá nhân đã ký hợp đồng phải ngừng sử dụng ứng dụng phần mềm Grab kể từ ngày 15/1/2018. Sau thời gian quy định, Thanh tra ở Giao thông Vận tải phối hợp với lực lượng Công an sẽ tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với lái xe và các đơn vị cố tình vi phạm. Theo ông Trương Hữu Hiệp, hoạt động của taxi truyền thống trên địa phương đang ổn địnhc còn thử nghiệm của Grab Taxi chưa rõ ràng. "Việc ứng dụng công nghệ là tốt, nhưng phải công khai, minh bạch để nhà nước quản lý được nguồn thu. Về cạnh tranh, khi huy động mọi phương tiện vào kinh doanh dễ dẫn tới sau này không quản lý được và cạnh tranh không công bằng. Lâm Đồng ra văn bản này nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải", ông Trương Hữu Hiệp cho biết. Công văn hoả tốc số 284 ngày 9/1/2018 của Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, các địa phương Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng và Công ty Grab Taxi Việt Nam được yêu cầu không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng vận tải điện tử tại 3 địa phương này…Các Sở Giao thông Vận tải 3 địa phương trên chỉ đạo đơn vị Thanh tra thuộc ngành giao thông vận tải phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra và xử lý vi phạm, báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 25/1/2018.
Lâm Đồng hiện là địa phương đứng đầu cả nước về đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thứ 6 về ứng dụng công nghệ thông tin và thứ 7/63 tỉnh, thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước./.>> Mặc biển cấm, Uber, Grab vẫn “vô tư” ra vào đón trả khách
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách nào cho mô hình kinh doanh Grab và Uber?
09:37' - 24/01/2018
Hiện vẫn đang còn nhiều tranh cãi về hình thức của các mô hình Grap/Uber và đang gây lúng túng trong quản lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Uber, Grab chưa có phản hồi về yêu cầu giảm mức chiết khấu của lái xe
20:40' - 16/01/2018
Chiều 16/1, đại diện phía Uber và Grab cho biết họ vẫn chưa có thông tin gì để trả lời về yêu cầu giảm mức chiết khấu của lái xe.
-
Tài chính & Ngân hàng
Grab lý giải về việc tăng chiết khấu
12:36' - 11/01/2018
Đại diện Grab Việt Nam cho biết, việc quyết định tăng chiết khấu của GrabBike từ 20% lên 23,6% không phải là chính sách từ Grab Việt Nam nhằm tăng mức phí sử dụng ứng dụng Grab đối với đối tác.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội "siết" quản lý xe trung chuyển và cấm Uber, Grab theo giờ ở 13 tuyến phố
12:18' - 11/01/2018
Từ hôm nay, 11/1, Hà Nội bắt đầu cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ Uber, Grap hoạt động ở 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ sáng và 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 buổi tối.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.