Hà Nội "siết" quản lý xe trung chuyển và cấm Uber, Grab theo giờ ở 13 tuyến phố
Theo đó, 13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng. Hiện Sở Giao thông Vận tải đã hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố này.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, đây là những tuyến phố mà trước đó Sở Giao thông Vận tải cũng đã cấm taxi hoạt động trong khung giờ cao điểm, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Từ ngày 11/1, các phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý. Theo Sở Giao thông Vận tải, hoạt động của Uber, Grab phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội nên từ tháng 6/2017, Sở đã có văn bản kiến nghị UBND Hà Nội về việc quy hoạch số lượng xe Grab, Uber, không tăng thêm đơn vị mới cũng như số lượng phương tiện.Uber, Grab Taxi phải tuân thủ quy định về phân luồng, tổ chức giao thông và bị cấm đi vào một số tuyến phố trong giờ cao điểm như taxi để giảm ùn tắc giao thông.
Đầu năm 2018, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản về việc chấn chỉnh xe trung chuyển hành khách hoạt động trên địa bàn.Theo đó, các đơn vị được Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu “xe trung chuyển” phải chấp hành nghiêm túc quy định tại Nghị định 86/2014/NĐCP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, Thông tư 63/2014/TT – BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Đồng thời xây dựng phương án sử dụng xe trung chuyển có thời gian hoạt động và tuyến đường hoạt động phù hợp với quy định hiện hành.
Lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra xe ô tô kinh doanh vận tải và các loại xe đã được Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu “xe trung chuyển”, xử lý nghiêm đối với lái xe và đơn vị có hành vi vi phạm./.
>>> Đang có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa Uber/Grab với taxi truyền thống?
- Từ khóa :
- grab
- uber
- quản lý grab
- uber
- hà nội
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Giá trông giữ xe tại Hà Nội cao ngất, dịch vụ Grab và Uber càng nở rộ?
10:42' - 04/01/2018
Với những người có đặc thù công việc phải sử dụng ôtô đi lại nhiều, ước tính mỗi ngày nếu chỉ để xe khoảng chừng 8-9 tiếng thì phải chi khoảng trên dưới 300.000 đồng/ngày cho việc trông giữ xe.
-
Kinh tế số
Hoàn tiền 50% khi đi Grab và Uber với thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa
09:51' - 15/11/2017
Với ưu đãi từ Travel JOY+ tháng 11, chủ thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa ngoài các mã giảm giá hàng tuần, còn được hoàn tiền 50%, tối đa lên tới 1 triệu đồng khi di chuyển bằng Grab và Uber.
-
Kinh tế Việt Nam
Vinasun cam kết bóc hết decal phản đối Uber và Grab trong ngày 10/10
21:07' - 09/10/2017
Việc dán decal một số xe được tài xế Vinasun thực hiện từ tối ngày 7/10, xuất phát từ ý muốn của các tài xế. Công ty không có chủ trương này để tài xế thực hiện như vậy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ khởi công trường nội trú liên cấp Na Ngoi, tỉnh Nghệ An
14:51'
Ngày 11/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Lễ khởi công xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở Na Ngoi tại xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
-
Kinh tế Việt Nam
Lâm Đồng đặt mục tiêu trở thành cực tăng trưởng năng động
13:48'
Ngày 11/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025- 2030 đã bế mạc.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài cuối: Liên kết năng lượng sạch
13:21'
Trong cấu trúc chuyển dịch năng lượng quốc gia, miền Trung – Tây Nguyên được xác định là một trong những hành lang trọng điểm, nhờ tiềm năng và vị trí chiến lược trong hệ thống truyền tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài 2: Trụ cột năng lượng duyên hải đang hình thành
13:21'
Trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2050, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được định vị là một trong những vùng trọng điểm của quá trình chuyển dịch xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài 1: Bản đồ năng lượng cao nguyên
13:20'
Sau hợp nhất đơn vị hành chính, Lâm Đồng không còn là “cao nguyên khép kín” mà đã mở hướng ra biển, trở thành điểm đầu của một hành lang năng lượng mới nối liền cao nguyên – duyên hải Nam Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo vệ dải lụa bờ biển miền Trung - Bài cuối: Cần bắt đúng bệnh
13:11'
Trong “cuộc chiến” ứng phó với sạt lở bờ biển khu vực Duyên hải miền Trung, vấn đề nổi lên là địa phương thiếu và yếu về hệ thống cơ sở dữ liệu quan trắc, đo đạc tình trạng biến đổi hình thái bờ biển.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo vệ dải lụa bờ biển miền Trung - Bài 2: Cuộc chiến chưa hồi kết
13:11'
Xu hướng sạt lở bờ biển ở khu vực Duyên hải miền Trung hiện nay ngày càng lan rộng, với diễn biến phức tạp, khó lường.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo vệ dải lụa bờ biển miền Trung - Bài 1: Lập “phòng tuyến” giữ bờ biển
13:09'
Khu vực Duyên hải miền Trung có đường bờ biển trải dài, với nhiều bãi tắm đẹp hàng đầu thế giới và là không gian phát triển kinh tế biển quan trọng của các địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo động lực tăng trưởng mới - Bài 2: Phát triển đô thị đa trung tâm
13:08'
Việc TP. Hồ Chí Minh hợp nhất với tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu là bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử phát triển đô thị Việt Nam.