Làm gì khi bị nhân viên ngân hàng "ép" mua bảo hiểm?

07:00' - 01/11/2022
BNEWS Người dân đến liên hệ vay vốn mà bị nhân viên ngân hàng “ép” mua bảo hiểm nhân thọ thì cần phải làm gì?
Ông Nguyễn Thế Mạnh (Cần Thơ) có liên hệ với một số ngân hàng để vay vốn. Tuy nhiên, nhân viên các ngân hàng đều cho biết, phải mua bảo hiểm nhân thọ thì mới giải ngân. Theo ông Mạnh tìm hiểu, đây là thực trạng nhiều năm qua, nếu khách hàng không mua bảo hiểm thì hồ sơ vay không được duyệt.
Ông Mạnh đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý vấn đề nêu trên và cần sớm có một đường dây nóng để người dân có thể phản ánh những việc các ngân hàng làm sai quy định.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Pháp luật về kinh doanh bảo hiểm đã quy định các nguyên tắc, quyền, nghĩa vụ của các bên liên quan trong kinh doanh và khai thác bảo hiểm. Điều này nhằm bảo đảm việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, trên cơ sở nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.
Trường hợp ông Nguyễn Thế Mạnh có bằng chứng việc các ngân hàng "ép" mua bảo hiểm, đề nghị ông Nguyễn Thế Mạnh gửi đơn kèm bằng chứng tới Ngân hàng Nhà nước để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Đối với đề nghị nên có Hotline để phản ánh nóng về tình trạng nêu trên, hiện nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động ngân hàng cụ thể:
- Số cố định: (024) 3936.1017
- Số di động: 0942.966.854
- Email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục