Lạm phát giá nhà hàng năm của Mỹ chậm lại

07:10' - 30/03/2023
BNEWS Tốc độ tăng giá hàng năm đối với nhà ở dành cho một gia đình của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng Giêng, cùng với lãi suất thế chấp giảm có thể thúc đẩy người mua quay trở lại thị trường nhà ở.

Theo các số liệu do S&P CoreLogic Case-Shiller, chỉ số giá nhà quốc gia của Mỹ đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Giêng, thấp hơn so với mức tăng 5,6% trong tháng 12 và là tháng thứ chín liên tiếp tốc độ tăng giá nhà hàng năm giảm.

Giá nhà hàng tháng sau khi điều chỉnh những biến động theo mùa cũng giảm 0,2% trong tháng 1.

 

Một báo cáo khác được Cơ quan Tài chính Nhà ở liên bang công bố ngày 28/3 cũng cho thấy lạm phát giá nhà nói chung ở Mỹ đang hạ nhiệt, với giá nhà hàng năm tăng 5,3% trong tháng Giêng, thấp hơn mức tăng 6,7% trong tháng trước đó.
Trong khi đó, lãi suất thế chấp tiếp tục xu hướng giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước cho biết cơ quan này có thể sắp ngừng chiến dịch tăng lãi suất sau những căng thẳng gần đây của thị trường tài chính.
Tuy nhiên, theo Selma Hepp, nhà kinh tế trưởng tại CoreLogic, giá nhà tại Mỹ có thể tăng trở lại nếu lãi suất thế chấp vẫn ở mức thuận lợi, nhất là trong bối cảnh nguồn cung tiếp tục hạn chế.

Sự biến động liên tục về lãi suất thế chấp và hậu quả từ cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây cũng có thể gây cản trở cho thị trường nhà ở khi mà việc thắt chặt tín dụng ảnh hưởng đến khả năng thế chấp và niềm tin của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục