Lạm phát tác động đến doanh nghiệp nhỏ của Mỹ

11:27' - 11/05/2022
BNEWS Các báo cáo gần đây về các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ đã cho thấy sự gia tăng chi tiêu, một phần là do lạm phát và niềm tin ổn định trong tháng Tư.

Ngân hàng Bank of America, theo dõi 3 triệu doanh nghiệp nhỏ, cho biết chi tiêu tín dụng tổng thể đã tăng 16% so với năm ngoái. Chi tiêu bằng thẻ tín dụng tăng 20%, cao hơn 8 điểm phần trăm so với chi tiêu bằng thẻ ghi nợ (12%). Chi tiêu cho du lịch cũng tăng 57% khi Mỹ và thế giới bước vào kỷ nguyên "hậu đại dịch". 

 
Theo ngân hàng đa quốc gia trên, thanh toán trên tất cả các loại hình đã tăng 14% trên mỗi khách hàng. Bank of America xác định khí đốt là lĩnh vực chi tiêu lớn của các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, ngay cả khi đối mặt với vấn đề lạm phát và giảm tốc kinh tế, các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.
David Tinsley, nhà kinh tế cấp cao tại ngân hàng Bank of America, cho rằng giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát là thời kỳ kinh tế gián đoạn đáng kể đối với các doanh nghiệp nhỏ, song các doanh nghiệp này đã phục hồi một cách thuyết phục và có thể đối phó tương đối tốt với sự suy giảm kinh tế.
Tuy nhiên, Báo cáo chủ doanh nghiệp nhỏ 2022 của Bank of America công bố tuần trước cho thấy 88% chủ doanh nghiệp nhỏ trong tháng Ba cho biết lạm phát ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, 76% phàn nàn về các vấn đề trong chuỗi cung ứng.
Cả hai vấn đề trên đều khiến nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp phải tăng giá sản phẩm hoặc đánh giá lại dòng tiền và chi tiêu. Một số doanh nghiệp cũng đối mặt với sự chậm trễ trong nguồn cung ứng, giao hàng cũng như sụt giảm doanh số bán hàng.
Sharon Miller, người đứng đầu bộ phận doanh nghiệp nhỏ tại Bank of America, lưu ý niềm tin vào nền kinh tế quốc gia và địa phương giảm qua từng năm. Bên cạnh đó, đà tăng của lạm phát và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp tục tạo ra những khó khăn cho các chủ doanh nghiệp và thúc đẩy những thay đổi trong hoạt động kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục