Lạm phát tác động đến hành vi tiêu dùng tại Mỹ

14:54' - 27/05/2022
BNEWS Những người mua sắm giàu có tại Mỹ đang chi nhiều tiền hơn để mua những bộ trang phục mới tại Macy's, Nordstrom và các cửa hàng cao cấp khác, trong khi những người thu nhập thấp lại giảm mua sắm.

Tỷ lệ lạm phát lên mức cao trong hàng thập kỷ đang dẫn đến sự khác biệt trong hành vi của người tiêu dùng Mỹ. Các nhà bán lẻ hàng đầu cho biết những người mua sắm giàu có đang chi nhiều tiền hơn để mua những bộ trang phục mới tại Macy's, Nordstrom và các cửa hàng cao cấp khác, trong khi những khách hàng có thu nhập thấp hơn giảm bớt hoạt động mua sắm.

Chuỗi bán lẻ Macy's mới đây cho biết trong quý trước doanh số tại các cửa hàng đã mở cửa trong ít nhất một năm đã tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành (CEO) Jeffrey Gennette của Macy's cho biết trong khi sức ép từ môi trường kinh tế vĩ mô đối với chi tiêu tiêu dùng gia tăng trong quý trước song khách hàng vẫn tiếp tục mua sắm.
Giám đốc Gennette cho biết Macy's đã chứng kiến một sự thay đổi đáng chú ý trong việc người tiêu dùng mua quần áo cho các sự kiện đặc biệt và mua sắm tại các cửa hàng. Những mẫu trang phục và phụ kiện được thiết kế riêng chứng kiến doanh thu tăng mạnh trong quý.
Theo ông Gennette, doanh số bán hàng xa xỉ phẩm vẫn là điểm nổi bật trong hoạt động kinh doanh của Macy’s khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng có thu nhập cao cho đến nay vẫn ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Ông Gennette cho rằng khách hàng có thu nhập hàng năm dưới 75.000 USD là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Nhà bán lẻ Nordstrom cũng báo cáo doanh số bán hàng mạnh mẽ trong quý gần đây khi cho biết khách hàng có nhu cầu làm mới tủ quần áo của mình cho những dịp như sự kiện xã hội, đi du lịch và trở lại văn phòng. Mặc dù gặp khó khăn trong những năm gần đây, song Macy's và Nordstrom đang hưởng lợi từ hoạt động tăng cường mua sắm của những người giàu. 
Tuy nhiên, sự kết thúc của các gói hỗ trợ của chính phủ và đà tăng nhanh của lạm phát khiến người tiêu dùng có thu nhập thấp thay đổi cách mua hàng của họ. Các doanh nghiệp cho biết những người có thu nhập thấp đang giảm chi tiêu và mua các nhãn hiệu rẻ hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục