Lần đầu ra mắt sàn thương mại điện tử của hãng hàng không Việt Nam

15:03' - 07/01/2022
BNEWS Ngày 7/1, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng.

Đây là những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không, được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm vượt trội và mới mẻ cho người tiêu dùng.

Theo đó, 3 sản phẩm mới của Hãng hàng không Quốc gia gồm: sàn thương mại điện tử VNAMAZING, sàn thương mại điện tử VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.

VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như: tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay – khách sạn…Với sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn đã ký kết hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines, VNAMAZING mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú với mức giá hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch COVID19.

Về VNAMALL là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó, VNAMALL có được lợi thế rất lớn từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Với sàn thương mại điện tử này, khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng Thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Doanh nghiệp đã từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING.

Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên VNAMALL là Vietnam Airlines Gift Card – thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Vietnam Airlines Gift Card có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, Vietnam Airlines Gift Card là quà tặng hiện đại thời 4.0, hướng tới đối tượng cả khách hàng cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp. Sản phẩm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hàng không với đặc quyền ưu việt như: thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng phòng khách Bông Sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên, chọn trước chỗ ngồi, miễn phí phí bỏ chuyến, đổi chuyến…
Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn thương mại điện tử.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ thêm, mục tiêu của các sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương.
Qua đó, Vietnam Airlines mong muốn chung tay đưa những sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục