Lần đầu tiên Ấn Độ thực hiện chuyến bay sử dụng nhiên liệu sinh học

07:07' - 28/08/2018
BNEWS Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ ra thông cáo cho biết, chuyến bay lịch sử sử dụng nhiên liệu sinh học do nước này tự chế tạo đã cất cánh từ sân bay Dehradun.
Sân bay Dehradun. Nguồn ảnh: Airportia

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ ra thông cáo cho biết, chuyến bay lịch sử sử dụng nhiên liệu sinh học do nước này tự chế tạo đã cất cánh từ sân bay Dehradun, bang Uttarakhand và máy bay của hãng hàng không SpiceJet sử dụng nhiên liệu này đã hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô New Delhi.

Bộ trưởng bộ trên, Tiến sĩ Harsh Vardhan tuyên bố đây là một ngày lịch sử và nhiên liệu sinh học sẽ là loại nhiên liệu thay đổi cuộc chơi vì loại nhiên liệu này không sản sinh ra khí thải gây hiệu ứng nhà kính, không có carbon nên giảm được ô nhiễm không khí.

Bên cạnh đó, nhiên liệu sinh học còn giúp giảm nhập khẩu dầu thô và theo ông Vardhan, thương mại hóa nhiên liệu sinh học còn hứa hẹn mang lại nhiều việc làm cả ở lĩnh vực chính thức và không chính thức ở Ấn Độ.

Với chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học này, Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các nước sử dụng nhiên liệu sinh học trong ngành hàng không.

Việc sử dụng nhiên liệu sinh học cho máy bay, ngoài góp phần làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính khoảng 15%, khí thải sulfur oxide (SOx) hơn 99%, thì nó dự kiến sẽ mang lại sự đảm bảo về nguồn cung nhiên liệu do Ấn Độ tự chế tạo cho ngành hàng không, có thể giúp tiết kiệm được chi phí, tận dụng được các sản phẩm nông nghiệp ở nước này và làm giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng cho các nhà vận hành các hãng hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục