Lần đầu tiên phát hiện bệnh COVID-19 ở chó

09:24' - 03/06/2020
BNEWS Liên quan đến dịch COVID-19, Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên về chó nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo USDA, cơ quan này đã lấy mẫu xét nghiệm từ một chú chó ở New York, sau khi chú chó này có dấu hiệu của bệnh COVID-19. Một trong những chủ nhân của chú chó cũng đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

USDA nêu rõ: "Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về SARS-CoV-2 ở động vật, nhưng hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy động vật đóng vai trò quan trọng trong việc truyền virus. Dựa trên những thông tin hạn chế, nguy cơ động vật truyền virus sang người được nhận định là thấp".

Virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện ở một số ít động vật trên thế giới, chủ yếu những động vật tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm virus. USDA nhấn mạnh cơ quan này vẫn đang tìm hiểu về tác động của dịch bệnh đối với các loài động vật.

Tại Mỹ, những động vật khác đã nhiễm SARS-CoV-2 bao gồm hai chú mèo, một chú sư tử và một chú hổ. Tất cả các động vật này đều được nuôi dưỡng ở New York - tâm dịch COVID-19 của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục