Lần thứ 3 tổ chức Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

19:45' - 09/08/2019
BNEWS Ngày 9/8, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019".
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Hoạt động này nằm trong chuỗi xúc tiến tiêu thụ nông sản do tỉnh Hưng Yên phối hợp với siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 3 Hưng Yên giới thiệu đặc sản nhãn lồng tiến vua với người tiêu dùng Thủ đô.
Sản phẩm nhãn lồng được trưng bày tại 10 gian hàng của các hợp tác xã (HTX), nhà vườn đến từ 5 huyện, thành phố gồm: Khoái Châu, Kim Động, Ân Thi, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên; trong đó, điển hình là các HTX: Nễ Châu, Miền Thiết, Hàm Tử, Hồng Nam, cây ăn quả Quyết Tiến...

 Người tiêu dùng mua nhãn lồng Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Các HTX này đã mang đến sản phẩm nhãn lồng được đóng gói, gắn thương hiệu với đầy đủ thông tin chỉ dẫn địa lý, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chứng nhận VietGap; logo có nhãn mác đẹp, hấp dẫn... Qua đó, giúp người tiêu dùng nhận biết về nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam khẳng định, sự kiện này đóng góp lớn vào việc hỗ trợ hàng nông sản Việt, là một trong những hoạt động hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người dân và góp phần gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

 Các sản phẩm khác được chế biến từ cây nhãn như: mật ong hoa nhãn, long nhãn cũng được bán tại tuần lễ nhãn lồng. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên, tại khu vực quầy nông sản 17 của siêu thị Big C và Go! tại miền Bắc sẽ giới thiệu với người tiêu dùng sản phẩm từ trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, chất lượng tốt với giá khuyến mãi hấp dẫn ở mức 53.900 đồng/kg (giảm hơn 15% so với giá gốc).

Big C luôn nỗ lực để quảng bá trái nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên đến người tiêu dùng, giúp khách hàng có cơ hội được thưởng thức đúng đặc sản Hưng Yên.

Người dân mua nhãn lồng Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Đặng Ngọc Quỳnh cho biết, với kinh nghiệm truyền thống lâu đời, kết hợp với kỹ thuật canh tác tiến tiến theo quy trình VietGap, hiện người trồng nhãn Hưng Yên đang tiếp tục duy trì, phát triển để nhãn lồng Hưng Yên vừa giữ được nét đặc sắc riêng vốn có về hương vị, vừa đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm; đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất; được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua"; đồng thời, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu.
Tuần lễ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên năm 2019 là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này lắng nghe trao đổi nhằm  tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như có phương thức phân phối, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục