Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" ở hội chợ du lịch hàng đầu thế giới
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin – hội chợ du lịch hàng đầu thế giới, ngày 5/3, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam. Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Đức.
Theo bà Phan Linh Chi, nhiều năm qua, châu Âu luôn là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó nhiều nhất là du khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... Riêng trong tháng 1 vừa qua, lượng khách từ các thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng, với tốc độ hơn 22% so với tháng trước đó, cũng như cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 270.000 lượt khách.
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam liên tục được trao những giải thưởng du lịch thế giới danh giá, trong đó có Điểm đến hàng đầu về Di sản, Golf, Thiên nhiên, Văn hóa, Ẩm thực và Phát triển bền vững. Bà Phan Linh Chi cho biết nhiều điểm đến ở Việt Nam đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như các kênh truyền hình lớn trên thế giới, trong đó có TripAdvisor, Telegraph, CNN, Travel Channel... bình chọn trong số những điểm đến hàng đầu thế giới.
Trong bài phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh những sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại ITB Berlin không chỉ để quảng bá các điểm đến ở Việt Nam mà còn tạo ra sự kết nối giữa các nền văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, nuôi dưỡng tình bạn và "quan trọng nhất là giúp ngăn ngừa chiến tranh và xung đột, đảm bảo hòa bình lâu dài giữa các quốc gia - điều mà thế giới cần nhất hiện nay".
Đại sứ khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và đảm bảo các hoạt động bền vững. Việt Nam cam kết bảo tồn các kho báu thiên nhiên và văn hóa. Các sáng kiến gần đây của ngành du lịch nhằm thúc đẩy du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng phản ánh cam kết đối với tính bền vững và du lịch có trách nhiệm.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trình bày tổng quan về du lịch Việt Nam, giới thiệu Năm Du lịch Việt Nam 2025 tại Thành phố Huế với chủ đề "Huế - Cố đô, chân trời mới" và giải đáp những câu hỏi của các đại biểu tham dự.
Tham gia ITB Berlin là hoạt động thường niên của ngành du lịch Việt Nam, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đối với du khách tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển và mở rộng hợp tác kinh doanh.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia ITB 2025 với một gian hàng quốc gia rộng 400m2, quy tụ hơn 30 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Năm nay, tổng cộng có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam tham gia ITB Berlin. Thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" và Năm du lịch Việt Nam 2025 “Huế - Cố đô, chân trời mới” được quảng bá mạnh mẽ tại hội chợ.
Bốn dòng sản phẩm du lịch Việt Nam chính được giới thiệu và quảng bá tập trung tại ITB Berlin là du lịch biển, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố; cùng nhiều sản phẩm bổ sung, tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến của Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.
ITB Berlin là hội chợ chuyên ngành du lịch hàng đầu thế giới, diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Messe từ ngày 4-6/3. ITB 2025 thu hút số lượng kỷ lục 5.800 nhà triển lãm từ 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 5% so với năm 2024.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Đức, ông Ngô Minh Quân, Giám đốc khối thị trường nước ngoài của Vietravel, nhấn mạnh ITB Berlin là cơ hội để quảng bá điểm đến một cách hiệu quả nhất vì đây không chỉ là nơi bán sản phẩm du lịch mà còn là nơi truyền tải giá trị văn hoá tinh thần và thông qua đó, có thể thu hút thêm được khách tới Việt Nam và yêu thích Việt Nam, hơn là những giá trị đơn thuần về du lịch. Theo ông, xu hướng du lịch năm nay là du lịch xanh mà trong đó, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp du lịch phải có chứng chỉ khai thác du lịch bền vững.
Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương, cho biết ITB sẽ là điểm khởi đầu để ngành du lịch Việt Nam triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các hội chợ du lịch chuyên đề lớn một cách chuyên nghiệp, có quy mô và có chiều sâu hơn, hướng tới hiện thực hoá mục tiêu tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên 22-23 triệu lượt khách trong năm 2025. Theo ông Nguyễn Quý Phương, Hội chợ ITB năm nay có triển vọng hơn những năm trước, cho thấy ngành du lịch thế giới đã hồi phục hoàn toàn sau đại dịch và du lịch Việt Nam đang rất được quan tâm.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đẩy nhanh thi công hạ tầng để giảm ùn tắc, phát triển du lịch ở Mộc Châu
10:50' - 05/03/2025
Dự án đường trục chính đô thị - nội thị Mộc Châu (tỉnh Sơn La) với chiều dài hơn 10 km, quy mô 4 làn xe hỗn hợp, được triển khai từ năm 2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng “tung” các chương trình kích cầu du lịch đặc biệt
20:48' - 04/03/2025
Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến thành phố năm 2025 với chủ đề "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm".
-
Kinh tế Việt Nam
Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Du lịch
20:24' - 04/03/2025
Phygital trong du lịch là một trong những công nghệ có thể định hình tương lai ngành du lịch, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Châu Âu siết chặt quy định an toàn đường bộ và khí thải
08:07'
EC thể hiện quyết tâm trong việc cải thiện chất lượng không khí bằng cách triển khai các phương pháp kiểm tra khí thải tân tiến.
-
Kinh tế Thế giới
Indonesia kỳ vọng kinh tế tăng trưởng 5% bất chấp dự báo của IMF
22:24' - 24/04/2025
Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati tự tin rằng nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng tới 5% trong năm 2025.
-
Kinh tế Thế giới
Fed: Bất ổn chính sách tạo đang đè nặng lên kinh tế Mỹ
15:25' - 24/04/2025
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 23/4 cảnh báo chính sách thương mại thiếu nhất quán của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang tạo áp lực cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Trump: Tăng thuế sẽ khiến nhiều người giàu rời khỏi Mỹ
10:45' - 24/04/2025
Theo ông Trump, dựa trên kinh nghiệm của các quốc gia khác, việc tăng thuế suất sẽ gây ra sự gián đoạn lớn và khiến những triệu phú rời khỏi Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ Latinh năm 2025
08:36' - 24/04/2025
Tổng Sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực sẽ lần lượt đạt mức tăng trưởng 2,1% và 2,4% trong năm 2025 và 2026.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ tìm kiếm "thỏa thuận công bằng" về thương mại với Trung Quốc
08:35' - 24/04/2025
Ngày 23/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cao triển vọng về một "thỏa thuận công bằng" về thương mại với Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái nếu xảy ra cuộc chiến thương mại
20:49' - 23/04/2025
Ngân hàng trung ương Canada (BOC) cảnh báo nền kinh tế nước này có thể rơi vào suy thoái nghiêm trọng nếu nổ ra cuộc chiến thương mại toàn cầu do tác động từ các mức thuế quan của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Ngành ô tô Mỹ lo ngại tác động tiêu cực của thuế quan
20:31' - 23/04/2025
Liên minh các hiệp hội ngành ô tô Mỹ vừa kiến nghị Tổng thống Donald Trump không áp thuế 25% với linh kiện ô tô nhập khẩu, và cảnh báo động thái này sẽ làm giảm doanh số bán xe và đẩy giá xe tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Thời hàng giá rẻ tại Mỹ dần lùi xa
19:35' - 23/04/2025
Cuộc chiến thương mại toàn cầu do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tác động trực tiếp tới tủ đồ người dân Mỹ, trong đó mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nhất lại là sản phẩm đời sống thiết yếu.