Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" ở hội chợ du lịch hàng đầu thế giới
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin – hội chợ du lịch hàng đầu thế giới, ngày 5/3, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam. Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Đức.
Theo bà Phan Linh Chi, nhiều năm qua, châu Âu luôn là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó nhiều nhất là du khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... Riêng trong tháng 1 vừa qua, lượng khách từ các thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng, với tốc độ hơn 22% so với tháng trước đó, cũng như cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 270.000 lượt khách.
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam liên tục được trao những giải thưởng du lịch thế giới danh giá, trong đó có Điểm đến hàng đầu về Di sản, Golf, Thiên nhiên, Văn hóa, Ẩm thực và Phát triển bền vững. Bà Phan Linh Chi cho biết nhiều điểm đến ở Việt Nam đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như các kênh truyền hình lớn trên thế giới, trong đó có TripAdvisor, Telegraph, CNN, Travel Channel... bình chọn trong số những điểm đến hàng đầu thế giới.
Trong bài phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh những sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại ITB Berlin không chỉ để quảng bá các điểm đến ở Việt Nam mà còn tạo ra sự kết nối giữa các nền văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, nuôi dưỡng tình bạn và "quan trọng nhất là giúp ngăn ngừa chiến tranh và xung đột, đảm bảo hòa bình lâu dài giữa các quốc gia - điều mà thế giới cần nhất hiện nay".
Đại sứ khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và đảm bảo các hoạt động bền vững. Việt Nam cam kết bảo tồn các kho báu thiên nhiên và văn hóa. Các sáng kiến gần đây của ngành du lịch nhằm thúc đẩy du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng phản ánh cam kết đối với tính bền vững và du lịch có trách nhiệm.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trình bày tổng quan về du lịch Việt Nam, giới thiệu Năm Du lịch Việt Nam 2025 tại Thành phố Huế với chủ đề "Huế - Cố đô, chân trời mới" và giải đáp những câu hỏi của các đại biểu tham dự.
Tham gia ITB Berlin là hoạt động thường niên của ngành du lịch Việt Nam, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đối với du khách tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển và mở rộng hợp tác kinh doanh.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia ITB 2025 với một gian hàng quốc gia rộng 400m2, quy tụ hơn 30 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Năm nay, tổng cộng có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam tham gia ITB Berlin. Thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" và Năm du lịch Việt Nam 2025 “Huế - Cố đô, chân trời mới” được quảng bá mạnh mẽ tại hội chợ.
Bốn dòng sản phẩm du lịch Việt Nam chính được giới thiệu và quảng bá tập trung tại ITB Berlin là du lịch biển, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố; cùng nhiều sản phẩm bổ sung, tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến của Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.
ITB Berlin là hội chợ chuyên ngành du lịch hàng đầu thế giới, diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Messe từ ngày 4-6/3. ITB 2025 thu hút số lượng kỷ lục 5.800 nhà triển lãm từ 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 5% so với năm 2024.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Đức, ông Ngô Minh Quân, Giám đốc khối thị trường nước ngoài của Vietravel, nhấn mạnh ITB Berlin là cơ hội để quảng bá điểm đến một cách hiệu quả nhất vì đây không chỉ là nơi bán sản phẩm du lịch mà còn là nơi truyền tải giá trị văn hoá tinh thần và thông qua đó, có thể thu hút thêm được khách tới Việt Nam và yêu thích Việt Nam, hơn là những giá trị đơn thuần về du lịch. Theo ông, xu hướng du lịch năm nay là du lịch xanh mà trong đó, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp du lịch phải có chứng chỉ khai thác du lịch bền vững.
Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương, cho biết ITB sẽ là điểm khởi đầu để ngành du lịch Việt Nam triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các hội chợ du lịch chuyên đề lớn một cách chuyên nghiệp, có quy mô và có chiều sâu hơn, hướng tới hiện thực hoá mục tiêu tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên 22-23 triệu lượt khách trong năm 2025. Theo ông Nguyễn Quý Phương, Hội chợ ITB năm nay có triển vọng hơn những năm trước, cho thấy ngành du lịch thế giới đã hồi phục hoàn toàn sau đại dịch và du lịch Việt Nam đang rất được quan tâm.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đẩy nhanh thi công hạ tầng để giảm ùn tắc, phát triển du lịch ở Mộc Châu
10:50' - 05/03/2025
Dự án đường trục chính đô thị - nội thị Mộc Châu (tỉnh Sơn La) với chiều dài hơn 10 km, quy mô 4 làn xe hỗn hợp, được triển khai từ năm 2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng “tung” các chương trình kích cầu du lịch đặc biệt
20:48' - 04/03/2025
Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến thành phố năm 2025 với chủ đề "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm".
-
Kinh tế Việt Nam
Công nghệ Phygital - Xu hướng chuyển đổi số trong ngành Du lịch
20:24' - 04/03/2025
Phygital trong du lịch là một trong những công nghệ có thể định hình tương lai ngành du lịch, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển thời gian tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ đẩy mạnh việc cắt giảm nhân sự
14:51'
Động thái trên là một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí rộng lớn hơn của DOGE. Mục tiêu của DOGE là tinh giản chính phủ bằng cách giảm lãng phí, thủ tục hành chính và tình trạng quản lý kém hiệu quả.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc cắt giảm sản lượng thép
13:21'
Ngày 5/3, Trung Quốc tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng thép của nước này nhằm giải quyết vấn đề dư thừa công suất và ngăn chặn lợi nhuận sụt giảm.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ bất đồng về kế hoạch ngân sách
13:07'
Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện Mỹ vẫn chưa thống nhất về việc ban hành một kế hoạch ngân sách đầy tham vọng vào mùa Hè này.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Australia chấm dứt giai đoạn suy thoái sau 21 tháng
10:47'
Ngày 5/3, phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn Cục Thống kê Australia (ABS) cho biết nền kinh tế Australia tăng trưởng 0,6% trong tháng 12/2024 và 1,3 % trong cả năm 2024.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh nghiệp Mỹ lo ngại kế hoạch áp thuế mới sẽ đẩy giá cả tăng cao
10:14'
Các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ dự báo kế hoạch áp thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ buộc họ phải tăng giá, trong đó một số công ty đã chủ động điều chỉnh giá bán trước.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2%
09:31'
Kinh tế Hàn Quốc đã tăng trưởng 2% vào năm 2024, phù hợp với ước tính trước đó, trong bối cảnh khủng hoảng chính trị trong nước kéo dài, tăng trưởng xuất khẩu chậm lại...
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 5% là có thể thực hiện được
08:41'
Ông Thẩm Đan Dương, Trưởng nhóm biên soạn Báo cáo công tác Chính phủ Trung Quốc cho biết, việc nước này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm 2025 là có thể thực hiện được.
-
Kinh tế Thế giới
Giải pháp bất ngờ của Mexico nếu Mỹ duy trì thuế quan
08:29'
Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum hôm 5/3 tuyên bố trong trường hợp Mỹ duy trì áp thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico, Mexico sẽ tìm kiếm các đối tác thương mại mới để bảo vệ nền kinh tế.
-
Kinh tế Thế giới
Tiêu điểm trong ngày: Khởi đầu của những thay đổi
21:41' - 05/03/2025
Đúng 21h tối 4/3 theo giờ miền Đông nước Mỹ (sáng 5/3 giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ khóa 119.