Lan tỏa nghĩa tình "Tết Sum vầy" 2020 đến người lao động

21:10' - 19/01/2020
BNEWS Tối 19/1, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết sum vầy – năm 2020” cho các gia đình công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết Canh Tý 2020.
Lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh bổ dưa hấu đón mừng Xuân mới cùng công nhân lao động tại chương trình Tết sum vầy 2020. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN 

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn nhằm chia sẻ cùng đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui đón Tết đầm ấm bên bạn bè, người thân mỗi khi Tết đến Xuân về. 

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố, chương trình họp mặt “Tết sum vầy” năm nay được tổ chức tại các cụm gồm Quận 7, 9 và quận Tân Phú nhằm tạo thuận lợi cho công nhân và gia đình đến dự vui Xuân và đón Tết.

Số lượng công nhân được chăm lo nhiều hơn gấp đôi so với năm trước; điều kiện xét, bình chọn công nhân người lao động được chăm lo cũng rộng hơn và nhất là có nhiều phần quà hơn.

Ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp. Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động tại chương trình Tết sum vầy 2020. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN  

Ông Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, bên cạnh những công nhân, người lao động có điều kiện thuận lợi hay ổn định, trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều công nhân, người lao động có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vì nhiều lý do khác nhau không có điều kiện về quê đón Tết - sum họp cùng gia đình.

Tổ chức Công đoàn thành phố với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm” sẽ nỗ lực, cố gắng chăm lo Tết cho công nhân, để Tết đến với mọi nhà, mọi người.
Tham dự "Tết sum vầy" năm 2020, anh Vương Văn Đại - công nhân Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (Vifon - quận Tân Phú) cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc hơn khi được cùng nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh tương tự chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, cùng thưởng thức những món ăn quê hương trong không khí của đại gia đình công nhân đón Tết.

Anh Vương Văn Đại cho biết: Đây là niềm động viên, an ủi tinh thần rất lớn cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn phải đón Tết xa quê. Đây cũng là hành trang và kỷ niệm mà tôi sẽ nhớ mãi trong cuộc đời dấn thân lập nghiệp của mình.
Anh Trương Bá Nghiệp, nhân viên Trường Họa My 1, Phường 14, Quận 5, mắc bệnh tim hiểm nghèo từ năm 2015 cũng không giấu được niềm vui khi nhận được phần quà nhân dịp "Tết sum vầy" trong những ngày Tết cổ truyền sắp đến.

Anh Trương Bá Nghiệp chia sẻ, món quà tuy không lớn nhưng ý nghĩa thật sự lớn. Đây không chỉ là niềm vui cho bản thân, gia đình mà còn là động lực cho nhiều công nhân lao động khác có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục lao động, cống hiến cho cơ quan, đơn vị để cùng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Chia sẻ cùng những khó khăn của công nhân lao động, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động "Tết sum vầy" lan tỏa, chia sẻ yêu thương, hướng đến mục tiêu chăm lo nhiều hơn cho gia đình công nhân lao động.

Nhiều tổ chức Công đoàn chủ động phối hợp với doanh nghiệp đa dạng hóa các hoạt động như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, khen thưởng đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác, tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị…
Theo ông Kiều Ngọc Vũ, Tết Canh Tý 2020, nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức "Tết sum vầy" đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, phấn khởi, góp phần giúp cho các gia đình công nhân xa quê có mùa xuân ấm áp, nghĩa tình như đón xuân tại quê nhà.

 Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động tại chương trình Tết sum vầy 2020. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Tính đến ngày 19/1, 53/53 Công đoàn cấp trên cơ sở và  2.910 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy" gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Xuân – mừng Đảng, tạo không khí vui tươi, sôi động.

Riêng Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức chương trình "Tết sum vầy" cho hơn 1.000 gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết; đồng thời hỗ trợ phần quà trị giá hơn 1,5 triệu đồng (gồm tiền mặt và phiếu mua hàng và cặp bánh chưng).

Ngoài ra, các cháu thiếu nhi tham gia chương trình cũng nhận được lì xì; các gia đình được tham gia quay số trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như: xe máy, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas, quạt... với tổng giá trị giải thưởng hơn 120 triệu đồng.
Đến dự các chương trình "Tết sum vầy" năm 2020, đại diện lãnh đạo Thành phố chúc Tết công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời bày tỏ trân trọng những nỗ lực người lao động đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đã góp phần làm nên những công trình, phần việc có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục