Rực rỡ sắc màu Hội hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh Canh Tý 2020

20:43' - 19/01/2020
BNEWS Tối 19/1, Hội hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh Canh Tý 2020 do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc tại Công viên Tao Đàn, số 55C đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Quận 1.
Lãnh đạo Thành phố cùng đại diện các sở, ngành cắt băng khai mạc Hội Hoa xuân TP. Hồ Chí Minh Canh Tý 2020. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.  

Hội hoa Xuân năm nay thiết kế, trưng bày đa dạng các loại hoa, cây cảnh và có nhiều hoạt động đặc sắc.

Tại Hội hoa Xuân giới thiệu hơn 4.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn hoa Mai, hoa Lan, hoa Sứ, hoa ôn đới, kiểng lá - kiểng ghép - cây có trái, cây quý hiếm, kiểng cổ - bonsai, non bộ - tiểu cảnh, đá cảnh - cây khô, cắm hoa - mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh...
Tại cổng đường Trương Định, Hội hoa Xuân được thiết kế mô hình số 40 và những cánh hoa rực rỡ sắc xuân đang vươn mình đón nắng để kỷ niệm chặng đường 40 năm tổ chức Hội hoa Xuân.

Bên dưới là hình ảnh gia đình chuột sum vầy đón năm mới cũng là hình ảnh linh vật năm Canh Tý 2020 thể hiện mong muốn một năm mới an lành, no ấm và hạnh phúc, tài lộc đến với mỗi gia đình Việt.

Tiểu cảnh được trang trí dọc lối vào từ cổng đường Trương Định Chúa thu hút người dân đến tham quan và chụp ảnh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN 

Hướng vào cổng Trương Định phía Đền thờ các Vua Hùng được trang trí bằng các loại hoa lan và những chậu mai rực rỡ, đặc trưng của Tết Phương Nam. Điểm nhấn tiếp theo là giàn cầu hoa tràn ngập bởi sắc hoa thắm tươi hương sắc mùa xuân.

Ngoài ra, khuôn viên của Hội hoa Xuân phía đường Trương Định được bao quanh bởi một dải hàng rào làm từ cây sanh, trên tường cây có trang trí những con vật mô hình 12 con giáp ngộ nghĩnh.
Trong khi đó, du khách tham quan Hội hoa Xuân khởi hành từ cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai sẽ được thưởng lãm thiết kế hình đôi cánh chim đang chao cánh giữa trời xanh thể hiện ý tưởng phát triển bay cao.

Vào ban đêm với sự chuyển động liên tục của hệ thống đèn Led chiếu sáng sẽ tạo hiệu ứng hình ảnh đôi cánh chim đang vỗ, càng tăng vẻ sinh động và thu hút đối với du khách khi bước vào Hội hoa Xuân từ cung đường này.

Ngoài ra, đón chào quý khách đi vào từ cổng này là những tác phẩm nghệ thuật thể hiện hình lân sư, đôi bạn chuột lãng mạn bên chiếc xe hoa, dàn nhạc chuột vui nhộn với các nhạc cụ dân tộc tạo nên không khí xuân đầy hân hoan, phấn khởi...
Riêng tại cổng đường Cách mạng Tháng Tám của Hội hoa Xuân được tạo dáng theo hình ảnh của một cây mai bonsai thế đổ - một thế đẹp trong nghệ thuật tạo hình bonsai, nhằm tôn vinh những giá trị mang tính sáng tạo mà các nghệ nhân, nhà vườn đã mang đến, góp phần tạo nên thành công của Hội hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh những năm qua.

Từ ngoài cổng đi vào sẽ là hình ảnh của các chú chuột vui đùa với các mô hình công nghệ, bởi năm 2020 đánh dấu sự phát triển của Việt Nam khi bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Ông Lê Hòa Bình - Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên đã trở thành thương hiệu của thành phố trong việc phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và du xuân của người dân.

Nhiều tà áo dài Việt khoe sắc bên Bộ sưu tập Hoa sứ tại Hội Hoa xuân TP. Hồ Chí Minh Canh Tý 2020. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN. 

Nét nổi bật của Hội hoa Xuân năm nay có sự tham gia của đông đảo nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước, cùng sự hỗ trợ của các sở, ngành. Thông qua các mô hình ở Hội hoa Xuân, Ban tổ chức kỳ vọng truyền tải tới du khách lời chúc mừng năm mới nhiều thành công.

Đặc biệt, chính quyền thành phố, sở, ngành, hiệp hội, người dân cùng nhau chung sức tạo đà phát triển cho thành phố trên con đường hội nhập quốc tế.
Cùng quan điểm, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam cho hay, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị lớn nhất Việt Nam với dân số đông nên Hội hoa Xuân không chỉ là thương hiệu của thành phố mà trở thành thương hiệu của Việt Nam.

Hội hoa Xuân hàng năm là điểm đến được mong chờ để đi khách thưởng lãm những tác phẩm cây cảnh, hoa Xuân độc đáo.
Đánh dấu chặng đường 40 năm tổ chức Hội hoa Xuân, Ban tổ chức có bố trí một khu trưng bày ý nghĩa về quá trình hình thành phát triển của Hội hoa Xuân.

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hoa cảnh mà còn cảm nhận được từng bước đi của Hội hoa Xuân Thành phố qua những hình ảnh còn lưu giữ lại. Các khu trưng bày của Hội hoa Xuân năm nay gồm: khu trưng bày cá cảnh; khu trưng bày bonsai, đá nghệ thuật; khu nghệ thuật cắm hoa; khu xương rồng; khu sứ....
Tham dự Hội hoa Xuân năm 2020, chị Thanh Thảo - cư ngụ tại quận Bình Thạnh hân hoan khi tham quan những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ.

Trong đó, du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm những bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam; bộ sưu tập cây Tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan; các tiểu cảnh dài 5,5m; các loại hồng cổ, các cây mai cổ thụ…
Trong thời gian diễn ra Hội hoa Xuân, Ban tổ chức dành tặng hơn 3.500 vé mời cho trẻ em ở 5 huyện ngoại thành, trẻ em ở các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết vào tham quan Hội hoa Xuân Thành phố nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động nghệ thuật Tết cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực…
Hội hoa Xuân Thành phố Hồ Chí Minh Canh Tý 2020 - Hội hoa Xuân lần thứ 40 diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 30/1 (ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục