Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu lên tiếng về thông tin phong tỏa thành phố

17:49' - 05/11/2021
BNEWS Ngày 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ban hành Công văn số 4944/UBND-KGVX thông báo về việc không phong tỏa địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua diễn biết phức tạp. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Trước một số thông tin về việc “phong tỏa toàn bộ địa bàn thành phố Bạc Liêu”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẳng định, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay, đối chiếu với quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, không có việc phong tỏa toàn địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đề nghị các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh được biết.

Trước đó, ngày 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ra Quyết định số 451/QĐ-UBND về việc cập nhật và công bố cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19” trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với cấp xã, cấp độ 4 - nguy cơ rất cao (vùng đỏ) có 20/64 đơn vị, cấp độ 3-nguy cơ cao (vùng cam) có 8/64 đơn vị, cấp độ 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng) có 36/64 xã, phường, thị trấn còn lại.

Đối với cấp huyện, thị xã Giá Rai và thành phố Bạc Liêu ở cấp độ  4; cấp độ 3 có ba huyện là Đông Hải, Phước Long và Hồng Dân; cấp độ 2 có hai huyện là Vĩnh Lợi, Hòa Bình.

Cấp tỉnh ở cấp độ 4. Thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 2/11/2021.

Việc thiết lập, vận hành các chốt kiểm soát dịch được thực hiện ngay sau khi Quyết định được công bố.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6 giờ ngày 5/11, tỉnh ghi nhận 4.698 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có 52 ca nhập cảnh); đang cách ly điều trị 3.406 ca; số ca đã bình phục 1.256 ca; có 36 ca tử vong.

Trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận 218 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đây được xem là ngày Bạc Liêu ghi nhận số ca nhiễm giảm mạnh so với những ngày trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục