Lào Cai cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ do mưa lớn

16:27' - 26/04/2021
BNEWS Trước những diễn biến của thời tiết, các cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân các huyện vùng núi của tỉnh Lào Cai cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ do mưa lớn gây ra.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm 25 đến sáng 26/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đã dẫn tới các khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác.

Đáng lưu ý là lượng mưa không đồng đều trên địa bàn tỉnh. Nhiều địa phương có mưa vừa, một số nơi có mưa to như: Xã Mường Hoa 53 mm; xã Tả Van nhiều hơn 60,6 mm; xã Ngũ Chỉ Sơn 63,2 mm (Sa Pa), xã Bản Xen (Mường Khương) mưa lớn nhất 88,2 mm.
Dự báo ngày và đêm 26/4, trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn tiếp tục có mưa, có nơi mưa to dẫn tới nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất bất ngờ ở những địa bàn vùng cao, địa hình có độ dốc lớn.
Trước những diễn biến của thời tiết, các cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân các huyện vùng núi của tỉnh Lào Cai cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ do mưa lớn gây ra. Vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng, không chủ quan lơ là với gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh khi trời có mưa dông.
Trước đó, ngày 17/4, tại thôn Nậm Điệp, xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã xảy ra một trận lũ ống bất ngờ trong đêm làm 3 người chết, mất tích; nhiều ngôi nhà, tài sản, hoa màu của người dân bị bùn đất tràn vào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục