Lào Cai phát hiện hàng nghìn sản phẩm nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

15:23' - 02/07/2020
BNEWS Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa phát hiện hàng nghìn sản phẩm nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuiton, Hermes, Versace, Gucci, Chanel, Adidas

Ngày 2/7, ông Lê Phương, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, Cục Hải quan tỉnh Lào Cai thông tin, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng của Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra một kho hàng tại khu vực cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuiton, Hermes, Versace, Gucci, Chanel, Adidas.

Đây là kho chứa hàng nằm trong khu vực được chọn là địa điểm dùng làm nơi tập kết làm thủ tục giám sát, kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Nghĩa Anh quản lý.

Các lực lượng của đội 4 và đội 1 thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cùng cán bộ của Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã phát hiện tại kho hàng này có hàng nghìn ví, giày, thắt lưng, dép, ba lô… gắn nhãn các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuiton, Hermes, Versace, Gucci, Chanel, Adidas.

Sau khi kiểm tra, các lực lượng của Hải quan nghi ngờ các sản phẩm trên có khả năng là hàng làm giả theo các thương hiệu nổi tiếng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Lực lượng Hải quan đã tiến hành kiểm đếm lô hàng trước sự chứng kiến của doanh nghiệp, Ban quản lý Khu Kinh tế và lực lượng Biên phòng tỉnh Lào Cai. Tổng số có 11.045 sản phẩm các loại. Toàn bộ số hàng trên của Công ty TNHH TV xuất nhập khẩu Ngân Anh.

Trước đó ngày 20/6, doanh nghiệp này đã cho người đón hai xe tải hàng nêu trên từ Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Hàng được đưa về kho trong địa điểm tập kết để kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu đang trong thời gian chờ mở tờ khai để đưa vào nội địa tiêu thụ thì bị lực lượng chống buôn lậu của Hải quan yêu cầu kiếm tra đột xuất.

Hiện lực lượng Hải quan đã lấy các mẫu của lô hàng nghi làm giả các thương hiệu nổi tiếng trên đưa về các cơ quan chuyên môn tiến hành giám định, kiểm tra.

Toàn bộ số hàng còn lại đã bị niêm phong tại kho hàng tại địa điểm dùng làm nơi tập kết làm thủ tục giám sát, kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Nghĩa Anh quản lý để chờ xử lý sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục