Lào Cai sẽ phát triển thương hiệu cho ít nhất 20 sản phẩm nông sản

10:09' - 27/10/2024
BNEWS Tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu từ nay đến 2030 sẽ phát triển thương hiệu cho ít nhất 20 sản phẩm nông sản có văn bằng bảo hộ.

Đồng thời hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho 15 sản phẩm chủ lực và sản phẩm đặc thù, làng nghề.

Giá trị các sản phẩm dự kiến sẽ tăng từ 10 - 15% sau khi được xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững.

 

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản địa phương.

Đến nay, Lào Cai đã có gần 100 nhãn hiệu bảo hộ, trong đó có 40 sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý như mận Bắc Hà, quýt Mường Khương, cá nước lạnh Sa Pa, và thịt trâu sấy Bảo Yên.

Hiện nay, Lào Cai đang tiếp tục hỗ trợ xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý cho 17 sản phẩm khác như hồng không hạt Bảo Hà, lợn đen Văn Bàn, và thanh long ruột đỏ Bảo Yên.C

Các nhãn hiệu này đã trở thành điểm nhấn trong sản xuất và kinh doanh nông sản, giúp sản phẩm dễ nhận diện, được tin tưởng hơn và tăng giá trị kinh tế cho địa phương hàng năm nhờ mức giá bán chênh lệch, như quýt Mường Khương tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, vịt bầu Nghĩa Đô tăng từ 5.000 - 6.000 đồng/con.

Để nâng cao hiệu quả truyền thông và quảng bá sản phẩm, tỉnh Lào Cai đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử.

Hiện nay, Sàn Thương mại điện tử tỉnh hỗ trợ 135 gian hàng với 397 sản phẩm nông sản địa phương, cùng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử minh bạch cho 107 doanh nghiệp và hợp tác xã với 331 dòng sản phẩm.

Ngoài ra, các hoạt động xúc tiến thương mại như Hội chợ “Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc” và Tuần lễ nhận diện nông sản an toàn tại Hà Nội cũng góp phần quan trọng trong việc quảng bá, nâng cao uy tín thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lào Cai...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục