Lao động tại Romania có gì hấp dẫn?

11:42' - 28/01/2020
BNEWS Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại Sona - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và VTVcab hiện đang tuyển dụng lao động nghề đóng tàu làm việc tại Romania.

Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại Sona - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và VTVcab hiện đang tuyển dụng lao động nghề đóng tàu làm việc tại Romania với mức lương từ 700 – 900 USD/tháng cùng nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Thời gian tuyển dụng: từ nay đến ngày 30/6/2020 (chi tiết liên hệ: Tổng đài 19001515, các Chi nhánh VTVcab trên toàn quốc).        

Đối với mỗi ngành nghề, người lao động luôn được Sona hỗ trợ tư vấn, định hướng nghề nghiệp và đào tạo tay nghề, cũng như bổ túc nâng cao tay nghề nên hầu hết người lao động đều tự tin tham gia chương trình tuyển dụng mặc dù quy trình tuyển chọn, kiểm tra tay nghề của nhà tuyển dụng rất nghiêm ngặt.    

Quy trình tuyển chọn, kiểm tra tay nghề của nhà tuyển dụng rất nghiêm ngặt. Ảnh: VTVcab

Anh Nguyễn Duy Minh – Bắc Giang cho biết: “Sau khóa học 1 tháng tôi được đào tạo về kỹ năng giao tiếp, sức khỏe và tay nghề. Mặc dù buổi thi rất nghiêm ngặt nhưng do được nhà trường và các thầy đã đào tạo nên tôi rất tự tin về phần thi của mình”.

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, “Đào tạo gắn với thực tế sản xuất”, Trung tâm Dạy nghề và Đào tạo lao động Sona luôn chú trọng đào tạo theo đặc thù từng đơn hàng cho các thị trường khác nhau, chất lượng đào đạo sát với thực tế yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật của từng công ty tuyển dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Giáo viên dạy nghề Trường đào tạo xuất khẩu lao động Sona cho biết, giáo viên trong trường đã được đi thực tế sang tận công trình Vard ở bên kia, đúc kết kinh nghiệm những năm công tác nước ngoài đem về đào tạo cho các em vững về tay nghề, vững về tư chất đạo đức con người để có hành trang tốt đi làm việc

Cơ hội việc làm tốt hơn, thu nhập ổn định, tay nghề được nâng cao theo chuẩn quốc tế cùng các hỗ trợ thiết thực từ đơn vị cung ứng nhân lực - là những lý do chính để người lao động đăng ký tuyển dụng làm việc cho Tập đoàn Vát - Italy tại Romania.

Theo kết quả phỏng vấn ứng viên, có đến 90% người lao động cho biết họ có bạn bè, người thân đã từng làm việc tại Vát và nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường này.

Bà Doãn Thị Hậu – Phó Tổng giám đốc nhân sự Công ty TNHH Vard Vũng Tàu chia sẻ, điều đó đồng nghĩa với việc người lao động ở Việt Nam gửi sang Vard đang rất hài lòng với môi trường và điều kiện làm việc. Đó chính là lý do vì sao họ chia sẻ lại với người thân, bạn bè của mình.

Thu nhập tương đối hấp dẫn, chi phí xuât cảnh thấp, được hỗ trợ hồ sơ vay vốn ngân hàng ở mức tối đa, miễn phí đào tạo, bổ túc tay nghề, môi trường làm việc thân thiện, ổn định và nhiều chính sách ưu đãi khác chính là điểm thu hút người lao động tham gia các chương trình tuyển dụng của công ty Sona.

Ông Nguyễn Đức Nam – Tổng giám đốc Công ty Sona nhấn mạnh, Sona luôn cam kết tất cả các chi phí của người lao động sẽ được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Công ty cũng định hướng cho người lao động những nghề phù hợp để đi làm việc.

Ngoài ra trong quá trình làm việc tại nước ngoài công ty luôn tổ chức bộ máy đại diện nhằm hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc tại nước sở tại.

Hiện nay thị trường lao động nước ngoài đang nở rộ, nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài khá nhiều nhưng việc tiếp cận với những ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật cao, kỹ năng của người lao động, … để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng còn hạn chế.

Do vậy, hoạt động của những đơn vị cung ứng nhân lực như Sona đã trở thành một lựa chọn mới cho người lao động. Sự hợp tác của Sona với các công ty uy tín trên thế giới như Tập đoàn Vát tại Romania hay các thị trường khác đã mang đến cho người lao động Việt Nam cơ hội công việc ổn định, nâng cao được tay nghề của bản thân, tiếp cận được kỹ thuật tiên tiến qua đó có được thu nhập tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến diện mạo mới cho nhiều gia đình, địa phương./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục