Lào tiếp tục nới lỏng thủ tục nhập cảnh

15:28' - 02/03/2022
BNEWS Chính phủ Lào ngày 2/3 tiếp tục nới lỏng các quy định cấp phép nhập cảnh và ra mắt cổng thông tin thị thực trực tuyến chính thức.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Chính phủ Lào ngày 2/3 tiếp tục nới lỏng các quy định cấp phép nhập cảnh và ra mắt cổng thông tin thị thực trực tuyến chính thức, cho phép du khách nước ngoài và công dân Lào ở nước ngoài nộp đơn xin thị thực trực tuyến.

 

Theo đó, Chính phủ Lào cho phép Bộ Ngoại giao cấp thị thực ngay cho người có nhu cầu nhập cảnh và đã đăng ký mã vaccine cá nhân trên trang web laogreenpass.gov.la mà không cần phải thông qua Ủy ban chuyên trách phòng chống COVID-19 như quy định trước đó.

Các đối tượng có thể được cấp thị thực nhập cảnh Lào bao gồm: nhân viên ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế; nhóm doanh nhân, nhà đầu tư; người nước ngoài là chuyên gia, chuyên viên, lao động, thương nhân, sinh viên, Lào kiều và gia đình công dân Lào.

Người đã được cấp thị thực có thể nhập cảnh Lào, xét nghiệm PCR tại chỗ và chờ không quá 48h tại khách sạn chỉ định trước khi thực hiện tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày.

Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng nhất trí loại bỏ quy định thuê, đeo thiết bị theo dõi sức khỏe đối với người nhập cảnh và thay thế bằng hệ thống mã QR cá nhân trên ứng dụng Lao KYC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục