Lễ cưới đầu tiên tại Nga ứng dụng sinh trắc học

08:59' - 14/01/2024
BNEWS Lễ cưới đầu tiên sử dụng sinh trắc học đã diễn ra tại triển lãm-diễn đàn quốc tế “Nước Nga” ở khu triển lãm VDNKh của thủ đô Moskva ngày 13/1 giữa cặp đôi giáo viên trẻ thuộc tỉnh Voronezh

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, lễ cưới đầu tiên sử dụng sinh trắc học đã diễn ra tại triển lãm-diễn đàn quốc tế “Nước Nga” ở khu triển lãm VDNKh của thủ đô Moskva ngày 13/1 giữa cặp đôi giáo viên trẻ thuộc tỉnh Voronezh là Roman và Daria Babayev.

Để kết hôn, cặp đôi mới cưới không xác nhận danh tính bằng giấy tờ mà sử dụng sinh trắc học họ đã đăng ký trước đó tại một trong các chi nhánh của Ngân hàng Ngoại Thương (VTB).

 

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Grigorenko đã chúc mừng cặp đôi về đám cưới đặc biệt này. Ông nhấn mạnh trong bài phát biểu gửi cặp đôi trẻ: “Các bạn đã trở thành cặp đôi đầu tiên ở Nga có cuộc hôn nhân được củng cố không chỉ bởi tình yêu và sự tôn trọng mà còn bởi công nghệ tiên tiến. Nhưng tôi tin chắc rằng ngay cả trong thời đại công nghệ, sức mạnh của tình yêu đích thực vẫn không thể lay chuyển. Hãy để ngày kỳ diệu này là sự khởi đầu cho một chuỗi những sự kiện hạnh phúc và tuyệt vời trong một cuộc sống đôi lứa mới”.

Gia đình Babayev cũng nhận lời chúc mừng từ Thống đốc tỉnh Voronezh, ông Alexander Gusev và Tổng Giám đốc Trung tâm Công nghệ Sinh trắc học (CBT), Vladislav Povolotsky.

Buổi lễ diễn ra tại gian trưng bày số 75 tại VDNKh trong khuôn khổ “Ngày của tỉnh Voronezh”. Cặp đôi được đi tham quan, giới thiệu các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực tài chính và được tặng quà.

Trước đó, ngày 30/12, Chính phủ Nga đã thông qua quyết định cho phép hộ chiếu mới của Nga có thể được trang bị phương tiện điện tử có chứa dữ liệu sinh trắc học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục