Lễ hội xì gà Habanos gây quỹ cho hệ thống y tế cộng đồng ở Cuba

18:49' - 03/03/2018
BNEWS Hơn 2.000 du khách đến từ 70 quốc gia trên thế giới đã tham gia Lễ hội xì gà Habanos lần thứ 20 tổ chức tại Cuba.

Lễ hội diễn ra từ 26/2 – 2/3 này là một trong những lễ hội xì gà lớn nhất thế giới, trưng bày nhiều sản phẩm xì gà thượng hạng.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là phiên đấu giá các hộp giữ ẩm cho xì gà với tổng giá trị khoảng 1,8 triệu USD nhằm gây quỹ cho hệ thống chăm sóc y tế cộng đồng tại quốc đảo Caribe. Buổi đấu giá diễn ra vào đêm cuối cùng của sự kiện kéo dài 5 ngày này.

Trong số các hộp giữ ẩm được mang ra đấu giá có nhiều hộp chứa đầy các điếu xì gà thượng hạng bên trong.

Đến tham gia lễ hội năm nay, người yêu thích xì gà trên toàn thế giới được tận mắt chứng kiến và thưởng thức những điếu xì gà chất lượng hảo hạng vốn đã làm nên thương hiệu xì gà nổi tiếng của Cuba. Ngoài ra, khách tham dự lễ hội còn có cơ hội tham quan các nhà máy sản xuất thuốc lá và nhiều nhà máy xì gà đã trở thành di tích lịch sử.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, năm 2017, ngành xì gà Cuba đạt doanh thu 500 triệu USD, tăng 12% so với năm 2016, bất chấp việc Mỹ siết chặt các biện pháp bao vây cấm vận chống đảo quốc Caribe này.

Hiện Tập đoàn Habanos đang thương mại độc quyền 27 thương hiệu xì gà nguyên chất sản xuất hoàn toàn thủ công của Cuba. Tây Ban Nha, Pháp và Trung Quốc đang là các quốc gia tiêu thụ chủ yếu các sản phẩm xì gà Cuba./.

>> Ngành xì gà Cuba đạt doanh thu 500 triệu USD trong năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục