Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022
Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công của lần 1 và lần 2, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia.
Thông qua quá trình đánh giá, Hội đồng bình chọn đã chọn ra và vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra của giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3. Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng; đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.
Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV Saigontourist, Liên Hiệp HTX Thương Mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long...
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, những đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 là thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề. Điển hình, giải có sự góp mặt của 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là lĩnh vực cơ khí chế tạo.
Theo ông Phan Văn Mãi, 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động với doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Trong đó, có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2020, tiếp tục đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3.
Chính quyền Tp. Hồ Chí Minh kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm "đầu đàn" này sẽ cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào "ngôi nhà" Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa.
Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng thành phố tiếp tục thực hiện duy trì các mục tiêu cốt lõi của chương trình là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của Tp. Hồ Chí Minh.
Đồng thời, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố.
Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của Tp. Hồ Chí Minh. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Tp. Hồ Chí Minh cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Khách hàng sử dụng điện được lắp công tơ điện tử đo xa chính xác cao
18:26' - 06/01/2023
Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm.
-
Chuyển động DN
Thị trường biến động, thép Hòa Phát giảm sản lượng tiêu thụ
18:02' - 06/01/2023
Lũy kế cả năm 2022, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 7,2 triệu tấn thép, giảm 7% so với năm 2021, bao gồm phôi thép, thép xây dựng, HRC.
-
Chuyển động DN
Năm 2023, VIMC đặt mục tiêu doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng
17:58' - 06/01/2023
Dù thị trường quốc tế dự báo còn nhiều khó khăn nhưng VIMC vẫn đặt các chỉ tiêu rất cao cho năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 13.354 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.330 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59'
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
-
Chuyển động DN
Chuẩn bị đưa Nhà máy Gang thép Lào Cai hoạt động trở lại
16:50' - 16/04/2024
Dự kiến, ngày 30/6/2024 Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt – Trung sẽ châm lửa lò cao của Nhà máy Gang thép Lào Cai.