Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022

21:10' - 06/01/2023
BNEWS Tối 6/1, đã diễn ra Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022 do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công của lần 1 và lần 2, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia.

 

Thông qua quá trình đánh giá, Hội đồng bình chọn đã chọn ra và vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra của giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3. Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng; đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.

Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV Saigontourist, Liên Hiệp HTX Thương Mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long...
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, những đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 là thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề. Điển hình, giải có sự góp mặt của 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là lĩnh vực cơ khí chế tạo.
Theo ông Phan Văn Mãi, 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát  triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động với doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Trong đó, có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh  nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2020, tiếp tục đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3.

Chính quyền Tp. Hồ Chí Minh kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm "đầu đàn" này sẽ cùng với 20  thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào "ngôi nhà" Thương hiệu Vàng  Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa.

Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng thành phố tiếp tục thực hiện duy trì các mục tiêu cốt lõi của chương trình là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho  uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của Tp. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là trách nhiệm với chính doanh nghiệp  mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành  phố.
Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của Tp. Hồ Chí Minh. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Tp. Hồ Chí Minh cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục