Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” Tp. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022
Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu Tp. Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công của lần 1 và lần 2, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia.
Thông qua quá trình đánh giá, Hội đồng bình chọn đã chọn ra và vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra của giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3. Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng; đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.
Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV Saigontourist, Liên Hiệp HTX Thương Mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long...
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, những đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 là thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề. Điển hình, giải có sự góp mặt của 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là lĩnh vực cơ khí chế tạo. Theo ông Phan Văn Mãi, 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3 với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động với doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Trong đó, có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2020, tiếp tục đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần 3.Chính quyền Tp. Hồ Chí Minh kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm "đầu đàn" này sẽ cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào "ngôi nhà" Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa.
Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng thành phố tiếp tục thực hiện duy trì các mục tiêu cốt lõi của chương trình là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của Tp. Hồ Chí Minh.
Đồng thời, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố.
Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của Tp. Hồ Chí Minh. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Tp. Hồ Chí Minh cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Khách hàng sử dụng điện được lắp công tơ điện tử đo xa chính xác cao
18:26' - 06/01/2023
Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm.
-
Chuyển động DN
Thị trường biến động, thép Hòa Phát giảm sản lượng tiêu thụ
18:02' - 06/01/2023
Lũy kế cả năm 2022, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 7,2 triệu tấn thép, giảm 7% so với năm 2021, bao gồm phôi thép, thép xây dựng, HRC.
-
Chuyển động DN
Năm 2023, VIMC đặt mục tiêu doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng
17:58' - 06/01/2023
Dù thị trường quốc tế dự báo còn nhiều khó khăn nhưng VIMC vẫn đặt các chỉ tiêu rất cao cho năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 13.354 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.330 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Giám đốc nghiên cứu AI của Meta từ chức
11:18'
Bà Joelle Pineau, Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI) của Meta, thông báo sẽ rời công ty vào ngày 30/5 tới. Thông tin này được bà đăng trên LinkedIn hôm 1/4.
-
Chuyển động DN
Game Hàn Quốc tăng tốc vào Việt Nam
10:55'
Các công ty game lớn của Hàn Quốc như Nexon và NCSoft đang tích cực kết nối với các doanh nghiệp Đông Nam Á bằng cách thành lập công ty con hoặc công ty liên doanh tại các nước, trong đó có Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đường dây 500kV Thạnh Mỹ - rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi
21:01' - 01/04/2025
Đường dây 500kV Thạnh Mỹ - rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi là dự án có ý nghĩa quan trọng nhằm giải tỏa công suất nguồn điện nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.
-
Chuyển động DN
Lập kế hoạch cấp điện liên tục dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5
18:15' - 01/04/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa ban hành văn bản số 1319/EVNNPC-KT về việc đảm bảo cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4 – 1/5 năm nay.
-
Chuyển động DN
Các quỹ mở của Manulife IM đồng loạt báo lãi
16:32' - 01/04/2025
Manulife Investment Management Việt Nam – Manulife IM (VN), công ty quản lý quỹ thuộc Manulife Việt Nam, vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024 với nhiều kết quả tích cực.
-
Chuyển động DN
Các hãng hàng không tăng hơn 20% chuyến bay dịp cao điểm Lễ và Hè
17:37' - 31/03/2025
Dịp cao điểm Lễ 30/4 - 1/5 và Hè năm 2025, trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến tăng hơn 20% chuyến bay so với cùng kỳ năm trước.
-
Chuyển động DN
Tesla có thực sự miễn nhiễm trước thuế ô tô mới của Mỹ?
16:25' - 31/03/2025
Xe Tesla được sản xuất tại Mỹ có thể phần nào bảo vệ công ty khỏi các mức thuế ô tô mới, mà theo các chuyên gia trong ngành sẽ làm tăng giá xe bán ra thêm hàng nghìn USD.
-
Chuyển động DN
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch I sắp hoàn thành các mốc thi công quan trọng
15:47' - 31/03/2025
Theo báo cáo từ Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2), dự án đang tiến hành thuận lợi, đúng kế hoạch với sự phối hợp nhịp nhàng giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị tư vấn, thiết kế.
-
Chuyển động DN
Sẵn sàng kịch bản tăng trưởng điện đến 14% trong năm 2025
15:47' - 31/03/2025
Lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị của EVN phải bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, theo dõi chặt chẽ dự báo phụ tải, đặc biệt tập trung vào tháng 4, 5, 6/2025.