Lệnh cấm WeChat ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp Mỹ?

06:00' - 27/08/2020
BNEWS Nếu lệnh cấm giao dịch với ứng dụng nhắn tin WeChat được áp dụng với các công ty và công dân Mỹ tại Trung Quốc, hơn 40% số công ty được khảo sát cho rằng họ sẽ chịu tác động tiêu cực đến doanh thu

Theo một khảo sát nhanh do Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải (AmCham Shanghai) thực hiện trong tuần này, nếu lệnh cấm giao dịch với ứng dụng nhắn tin WeChat được áp dụng với các công ty và công dân Mỹ tại Trung Quốc, hơn 40% số công ty được khảo sát cho rằng họ sẽ chịu tác động tiêu cực đến doanh thu, với hơn 1/3 dự báo sẽ bị thiệt hại trên toàn cầu.

Trong số 142 thành viên của AmCham Shanghai tham gia khảo sát, 88% nhận định sẽ chịu tác động tiêu cực đến các hoạt động nếu WeChat không được sử dụng trong giao tiếp, 56,3% cho là sẽ mất khả năng cạnh tranh.

Theo AmCham Shanghai, nếu lệnh cấm chỉ áp dụng với các giao dịch tại Mỹ, 46,5% số doanh nghiệp cho rằng tác động sẽ hạn chế, với 1/4 cho là sẽ không có tác động.

Ngày 6/8, Nhà Trắng thông báo, lệnh cấm các công ty và công dân Mỹ giao dịch với WeChat và công ty mẹ là tập đoàn công nghệ Tencent sẽ có hiệu lực trong 45 ngày sau đó, chủ yếu do lo ngại về an toàn dữ liệu.

WeChat là ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội tại Trung Quốc đại lục, với các tính năng từ nhắn tin bằng giọng nói đến mua sắm trực tuyến. Ứng dụng thanh toán WeChat Pay là đối thủ của Alipay của Alibaba.

Trong báo cáo lợi nhuận quý công bố tuần trước, Tencent cho biết, WeChat có hơn 1,2 tỷ người dùng trên toàn cầu.

Các nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu Gavekal Dragonomics trong một báo cáo năm ngoái cho biết, trong năm 2016, doanh thu của các doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc vượt 450 tỷ USD, trong khi doanh thu của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ chưa đến 50 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục