LG Electronics dự kiến đạt doanh thu cao kỷ lục trong quý III

15:38' - 29/09/2021
BNEWS Giới phân tích ngày 29/9 cho biết công ty sản xuất điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. dự kiến sẽ có lợi nhuận tốt trong quý III/2021.

Giới phân tích ngày 29/9 cho biết công ty sản xuất điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. dự kiến sẽ có lợi nhuận tốt trong quý III/2021, nhờ mảng kinh doanh thiết bị gia dụng có thể bù đắp việc sụt giảm kinh doanh từ mảng phụ tùng ô tô và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Theo công ty dịch vụ thông tin tài chính Yonhap Infomax của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), LG Electronics dự kiến doanh thu trong giai đoạn tháng 7-9/2021 tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao kỷ lục 18.300 tỷ won (15,4 tỷ USD).

Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh của công ty ước tính tăng 16,9% lên 1.100 tỷ won.

LG Electronics, vốn đã rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh gần đây, sẽ đưa ra thông báo về doanh thu quý III trong tuần tới.

Giới chuyên gia cho rằng mảng kinh doanh thiết bị gia dụng lại một lần nữa củng cố hiệu quả hoạt động kinh doanh của LG Electronics trong quý III năm nay với doanh số bán các sản phẩm cao cấp tăng mạnh.

Dự báo mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và giải pháp không khí của LG Electronics sẽ đạt lợi nhuận kinh doanh khoảng 600 tỷ won trong quý III.

Các chuyên gia dự đoán mảng kinh doanh giải pháp phụ tùng ô tô (VS) của LG Electronics sẽ tiếp tục đáng lo ngại trong quý III, do các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thiếu hụt chip bán dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục