United Airlines sa thải gần 600 nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19

11:12' - 29/09/2021
BNEWS Ngày 28/9, các quan chức hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết hãng này sẽ sa thải 593 nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài những nhân viên từ chối tiêm vaccine kể trên, gần 2.000 nhân viên khác cũng đề nghị được miễn tiêm vaccine với lý do sức khỏe hoặc tôn giáo, chiếm khoảng 3% trong tổng số 67.000 nhân viên của hãng United Airlines.

United Airlines cho biết sẽ tuân thủ các yêu cầu trong thỏa thuận với tổ chức công đoàn của hãng về việc sa thải những nhân viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời đang làm việc về các chính sách đối với nhân viên đề nghị được miễn tiêm vaccine.

Cùng ngày, theo một cuộc khảo sát của Ủy ban Phát triển kinh tế thuộc The Conference Board (CED), một tổ chức phi lợi nhuận được các doanh nghiệp Mỹ hỗ trợ, gần 2/3 các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ quy định tiêm vaccine ngừa COVID-19 của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với các công ty tư nhân.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của hơn 100 giám đốc điều hành (CEO) và chủ tịch hội đồng quản trị, phần lớn là các công ty có doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Kết quả khảo sát công bố ngày 28/9 cho thấy 42% số người được hỏi cho biết họ “hoàn toàn đồng ý” với quy định của Tổng thống Biden, trong khi 24% “hoàn toàn không đồng ý”.

Hãng truyền thông The Hill đưa tin chính quyền Tổng thống Biden sẽ yêu cầu người sử dụng lao động với hơn 100 nhân viên bắt buộc phải thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc xét nghiệm thường xuyên cho nhân viên.

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ ngăn chặn biện pháp này, trong khi phần lớn các công ty Mỹ ủng hộ nỗ lực của Tổng thống Biden thúc đẩy chương trình tiêm chủng, mặc dù một số doanh nghiệp bày tỏ lo ngại về việc thực hiện quy định này.

Cuộc khảo sát của CED cho thấy khoảng 56% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi cho biết doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện yêu cầu về tiêm vaccine hoặc xét nghiệm cho nhân viên.

Khoảng 30% nói rằng quy định này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa công ty của họ, trong khi chỉ 12% nói rằng sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của công ty.

Theo Chủ tịch CED Lori Esposito Murray, dù kết quả khảo sát cho thấy sự ủng hộ đáng kể từ cộng đồng doanh nghiệp, nhưng chính quyền nên tiến hành thận trọng trước sự phản đối của 1/4 số lãnh đạo doanh nghiệp và những khó khăn dự kiến trong quá trình thực hiện.

Cơ quan Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) của Mỹ dự kiến sẽ công bố các chi tiết cụ thể về yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong những tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục