LG Energy ký thỏa thuận đầu tư với Green Technology Metals

07:32' - 21/05/2023
BNEWS Theo thỏa thuận đã ký, LGES sẽ mua khoảng 7,89% cổ phần của Green Technology Metals và có quyền tiếp cận 25% sản lượng quặng lithium hàng năm trong 5 năm tới.

LG Energy Solution Ltd. (Hàn Quốc) ngày 19/5 cho biết, công ty này đã ký một thỏa thuận đầu tư với nhà phát triển lithium Green Technology Metals Ltd. (Canada) có trụ sở tại Australia trong nỗ lực tăng cường nguồn khoáng sản quan trọng được sử dụng trong pin xe điện (EV).

 

Theo thỏa thuận đã ký, LGES sẽ mua khoảng 7,89% cổ phần của Green Technology Metals và có quyền tiếp cận 25% sản lượng quặng lithium hàng năm trong 5 năm tới.

Quặng lithium là một khoáng chất quan trọng trong chuỗi cung ứng pin xe điện (EV). LGES cho biết, hai công ty đã đồng ý xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài.

Green Technology Metals sở hữu và vận hành bốn mỏ lithium ở Bắc Mỹ. LGES sẽ nhận được nguồn cung quặng lithium từ Seymour, Ontario có trữ lượng khoáng sản khoảng 10 triệu tấn.

Hồi tháng Hai, LG Chem, công ty mẹ của LG Energy Solution Ltd. đã thông báo đầu tư 75 triệu USD mua cổ phần của công ty Piedmont Lithium, có trụ sở tại Mỹ, để đảm bảo nguồn cung ổn định nguyên liệu chính trong việc sản xuất pin cho xe điện này.

Tuyên bố của LG Chem cho biết, với khoản đầu tư trên, công ty sở hữu khoảng 6% cổ phiếu phổ thông của Piedmont Lithium.

Ngoài ra, LG Chem còn ký thỏa thuận nhận tổng cộng 200.000 tấn tinh quặng spodumene từ mỏ lithium Bắc Mỹ (NAL), thuộc quyền sở hữu của Piedmont Lithium, trong 4 năm kể từ quý III/2023. Piedmont nắm giữ 25% cổ phần trong mỏ NAL và lithium có thể được chiết xuất từ tinh quặng spodumene.

Tuyên bố của LG Chem cho biết, công ty này có thể chiết xuất khoảng 30.000 tấn lithium từ 200.000 tấn spodumene để sản xuất pin cho 500.000 xe điện./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục