Walmart nâng mục tiêu doanh thu và lợi nhuận

09:26' - 19/05/2023
BNEWS Walmart Inc vừa nâng mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hàng năm khi hướng người mua sắm chuyển sang các sản phẩm thịt và hàng hóa mang thương hiệu của Walmart có giá rẻ hơn.
Walmart Inc vừa nâng mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hàng năm khi "gã khổng lồ" bán lẻ hàng đầu nước Mỹ này hướng những người mua sắm chuyển sang các sản phẩm thịt và hàng hóa mang thương hiệu của Walmart có giá rẻ hơn, làm bớt lo lắng về chi tiêu của người tiêu dùng yếu do lạm phát.

Cổ phiếu của Walmart đã tăng khoảng 1,3% trước giờ mở cửa phiên 18/5 sau khi tập đoàn báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi trong quý I của năm tài chính hiện tại (kết thúc hôm 30/4).

 
Walmart đã giữ giá các mặt hàng tạp hóa ở mức thấp để đối phó với sự cạnh tranh từ Target Corp và Kroger ngay cả khi ngành này phải chật vật với chi phí tăng, đặc biệt là chi phí lao động.

Do đó, doanh số bán hàng tại các cửa hàng Walmart mở ít nhất một năm ở Mỹ đã tăng 7,4%, không bao gồm nhiên liệu, trong quý I vừa qua, vượt kỳ vọng tăng 5,25%. Tập đoàn cho biết doanh số bán hàng tạp hóa đã tăng dưới hai chữ số trong quý I ở Mỹ, do nhu cầu thực phẩm mạnh mẽ và sức mua hàng từ các hộ gia đình giàu có tăng lên.

Walmart dự kiến thu nhập cả năm trên mỗi cổ phiếu sẽ dao động trong khoảng 6,10 - 6,20 USD so với triển vọng 5,90 - 6,05 USD trước đó. Các nhà phân tích ước tính lợi nhuận trung bình sẽ là 6,16 USD/cổ phiếu, theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính toàn cầu Refinitiv.

Tập đoàn cũng dự báo doanh thu ròng cả năm sẽ tăng khoảng 3,5%, cao hơn so với triển vọng 2,5% - 3% trước đó.

Thu nhập hoạt động của tập đoàn tăng 17,3% trong quý I, một phần nhờ đóng góp cao hơn từ các mảng kinh doanh dịch vụ quảng cáo, giao hàng và dịch vụ thực hiện. Thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu của Walmart đạt mức tốt hơn mong đợi là 1,47 USD/cổ phiếu. Doanh thu ròng trong quý I tăng 7,6% lên 152,30 tỷ USD, vượt ước tính 148,76 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục