LG Energy Solution Ltd - "mỏ vàng" của LG Chem

06:46' - 02/12/2020
BNEWS Công ty hóa chất Hàn Quốc LG Chem đã chính thức cho ra mắt LG Energy Solution Ltd., công ty con chuyên kinh doanh pin nhằm chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường pin đang phát triển nhanh.

Công ty hóa chất Hàn Quốc LG Chem đã chính thức cho ra mắt LG Energy Solution Ltd., công ty con chuyên kinh doanh pin nhằm chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường pin đang phát triển nhanh.

Kim Jong-hyun, người từng phụ trách mảng kinh doanh pin của LG Chem và đang nắm quyền lãnh đạo LG Energy Solution, đặt mục tiêu tăng doanh thu hàng năm lên hơn 30.000 tỷ won (27 tỷ USD) vào năm 2024 so mức ước tính 13.000 tỷ won trong năm nay.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh LG Chem đang tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh pin “béo bở” trước nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với xe điện (EV) trên toàn thế giới.

LG Energy Solution cho biết họ sẽ mở rộng đầu tư để phát triển công nghệ pin thế hệ tiếp theo và cung cấp các dịch vụ toàn diện trong suốt vòng đời của pin để thúc đẩy thị trường EV.

Các nhà theo dõi thị trường đang kỳ vọng về đà tăng trưởng của doanh nghiệp mới nói trên khi các nền kinh tế lớn đẩy mạnh ngành công nghiệp EV, vốn là một lợi thế cho mảng kinh doanh pin.

Kang Dong-jin, nhà phân tích tại Hyundai Motor Securities, nhận định thị trường xe điện đang phát triển nhanh ở Trung Quốc và châu Âu nhưng vẫn chậm chạp ở Mỹ. Dự kiến, thị trường xe điện của Mỹ sẽ mở rộng hơn khi tân Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra các chính sách “xanh” hơn.

LG Chem đã trở thành nhà cung cấp EV lớn nhất thế giới trong giai đoạn từ tháng Ba đến tháng Tám, nhưng đã mất ngôi vương trước CATL của Trung Quốc trong chín tháng kể từ đầu năm nay.

Theo SNE Research, thị phần của LG Chem trên thị trường pin EV là 22,9% với 83 GWh, thấp hơn so với mức 23,1% của CATL.

Là một công ty con độc lập, LG Energy Solution dự kiến sẽ mở rộng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất xe điện lớn và bắt đầu phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để thu hút khoản đầu tư cần thiết nhằm tăng gấp đôi công suất hiện tại lên 260 GWh vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục