LG sẽ cung cấp pin cho xe điện của Toyota

08:17' - 07/10/2023
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor và công ty LG Energy Solution (LGES) đã ký thỏa thuận cung cấp pin lithium-ion để sử dụng cho các xe điện do Toyota sản xuất tại Mỹ bắt đầu từ năm 2025.

Thông báo của Toyota và LGES đã ngăn chặn làn sóng đầu tư vào các nhà máy pin xe điện mới ở Bắc Mỹ, được thúc đẩy bởi Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ (IRA) và các luật khác của Mỹ nhằm thúc đẩy sản xuất xe điện, pin và nguyên liệu thô trong nước.

 
LGES sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào cơ sở sản xuất pin ở thành phố Holland, bang Michigan (Mỹ) để cung cấp cho nhà máy tại tiểu bang Kentucky của Toyota từ các dây chuyền sản xuất chuyên dụng.

LGES cũng là đối tác với General Motors (GM) trong liên doanh pin Ultium, công ty đang xây dựng một nhà máy riêng trị giá 2,1 tỷ USD ở thành phố Lansing, bang Michigan để cung cấp xe điện cho GM.

Thỏa thuận với Toyota có nghĩa là LGES hiện sẽ cung cấp pin cho 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu, bao gồm cả Stellantis, Huyndai và Honda, từ 8 nhà máy thuộc sở hữu hoàn toàn và điều hành chung ở Bắc Mỹ.

Theo Benchmark Mineral Intelligence, có ít nhất 37 nhà máy pin đang hoạt động hoặc được lên kế hoạch xây dựng ở Mỹ và Canada, đạt công suất sản xuất hàng năm là 1,3 terawatt giờ (TWh). Lượng năng lượng đó đủ để cung cấp năng lượng cho hơn 10 triệu xe điện mỗi năm.

Theo Benchmark, số nhà máy pin trên khá khiêm tốn so với ước tính khoảng 291 nhà máy sản xuất pin hiện có hoặc đã được lên kế hoạch ở Trung Quốc, tương ứng với công suất sản xuất hàng năm là 6,1 TWh.

Vào tháng 8/2022, Toyota cho biết họ có kế hoạch tăng gấp ba lần khoản đầu tư, lên 3,8 tỷ USD, vào một nhà máy pin mới ở Bắc Carolina. Họ sẽ hoạt động với đối tác lâu năm Panasonic thông qua liên doanh Prime Planet Energy & Solutions (PPES) của công ty. Nhà máy dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2025.

Toyota cho biết họ có kế hoạch sản xuất tới 3,5 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030 và đặt mục tiêu cung cấp 30 mẫu xe điện trên toàn cầu từ các thương hiệu Lexus và Toyota./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục