LG Uplus mở cửa hàng tự vận hành đầu tiên giữa mùa dịch COVID-19

11:14' - 22/03/2021
BNEWS Công ty viễn thông LG Uplus (Hàn Quốc) vừa mở cửa hàng đầu tiên hoạt động mà không cần sự trợ giúp của các nhân viên bán hàng.

Công ty viễn thông LG Uplus (Hàn Quốc) vừa mở cửa hàng đầu tiên hoạt động mà không cần sự trợ giúp của các nhân viên bán hàng, theo đó nối gót các công ty khác cung cấp các dịch vụ giảm tiếp xúc trực tiếp để phòng dịch COVID-19.

Theo thông báo của LG Uplus ngày 22/3, cửa hàng mới được đặt tại phường Jongno, trung tâm thủ đô Seoul. Cửa hàng được trang bị công nghệ tự động hóa, chẳng hạn như quầy kỹ thuật số cho phép khách hàng thay đổi gói dữ liệu, mua điện thoại mới hoặc thẻ USIM mà không cần đến nhân viên bán hàng. Khi đến cửa hàng, khách hàng sẽ nhận được các mã QR và có thể sử dụng mã này để nhận hàng từ các tủ chứa hàng.

Theo LG Uplus, cửa hàng tự vận hành này mở cửa cả ngày lẫn đêm với sự hỗ trợ của công cụ trò chuyện tự động (chatbot) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Mặc dù vậy, cửa hàng sẽ vẫn có dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tiếp trong ngày.

Công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc có kế hoạch mở thêm một số cửa hàng tự động tương tự tại các thành phố Busan và Daejeon trong nửa đầu năm cũng như ở Daegu và Gwangju vào nửa cuối năm nay.

Gần đây, LG Uplus đang tăng cường các dịch vụ bán lẻ trên nền tảng kỹ thuật số. Tháng 7 năm ngoái, công ty đã triển khai các chương trình phát sóng mua sắm trực tiếp trên cửa hàng trực tuyến.

Các đối thủ khác của LG Uplus cũng tung ra những dịch vụ tương tự để giảm tiếp xúc trực tiếp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành. Cuối năm ngoái, nhà mạng hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom cũng mở một cửa hàng mới tại khu vực phía Tây Seoul, trong đó có khu vực phục vụ tự động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục