Liên danh đầu tư "chi đậm" để mua lại chuỗi bán lẻ hàng đầu nước Mỹ

13:14' - 11/12/2023
BNEWS Theo Wall Street Journal, Arkhouse và Brigade tin rằng Macy's bị định giá thấp trên thị trường đại chúng. Nhóm nhà đầu tư cũng phát tín hiệu sẵn sàng tăng giá đề xuất sau khi thẩm định.
Một nhóm nhà đầu tư bao gồm Arkhouse Management và Brigade Capital đã đưa ra lời đề nghị trị giá 5,8 tỷ USD để mua lại chuỗi cửa hàng bách hóa Macy's, sau khi sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trực tuyến đã làm giảm giá trị của chuỗi này.

Theo tờ Wall Street Journal trích dẫn các nguồn quen thuộc, công ty đầu tư chuyên tập trung vào bất động sản Arkhouse Management và nhà quản lý tài sản toàn cầu Brigade Capital Management đã gửi đề xuất mua lại số cổ phiếu Macy's mà họ chưa sở hữu với giá 21 USD mỗi cổ phiếu vào đầu tháng 12. Khép phiên giao dịch gần nhất ngày 8/12, cổ phiếu Macy's tăng 2,35% lên 17,39 USD/cổ phiếu.

Liên danh đầu tư trên đã nắm một lượng lớn cổ phần trong Macy's thông qua các quỹ do Arkhouse quản lý. Họ đã thảo luận về đề xuất thu mua này với chuỗi cửa hàng bách hóa, sau đó hội đồng quản trị của Macy’s nhóm họp để thảo luận về lời đề nghị này. Hiện vẫn chưa rõ chuỗi bán lẻ nhận định đề xuất trên như thế nào.

 
Theo Wall Street Journal, Arkhouse và Brigade tin rằng Macy's bị định giá thấp trên thị trường đại chúng. Nhóm nhà đầu tư cũng phát tín hiệu rằng họ sẵn sàng tăng giá đề xuất sau khi thẩm định kỹ lưỡng. Một ngân hàng đầu tư cũng đưa ra bức thư nhằm hỗ trợ khả năng huy động nguồn tài chính cần thiết để liên danh trên đạt được thỏa thuận.

Macy's, Arkhouse và Brigade đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của báo giới.

Macy’s đã báo cáo kết quả lợi nhuận hàng quý vượt quá ước tính của các nhà phân tích, chủ yếu do lượng hàng tồn kho thấp hơn và nhu cầu cao đối với các sản phẩm làm đẹp trong tháng 11. Những kết quả này báo hiệu rằng nỗ lực cắt giảm lượng hàng tồn kho vốn ở mức cao trong năm 2022 của chuỗi bán lẻ cuối cùng đã có hiệu quả trước mùa mua sắm nghỉ lễ quan trọng của năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục