Liên hoan phim châu Á lần thứ hai sẽ diễn ra tháng 7

13:32' - 20/01/2024
BNEWS Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai (DANAFF II, 2024) sẽ diễn ra từ ngày 2/7 đến hết ngày 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.

Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cho biết, năm 2024 Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng, các đối tác trong nước và nước ngoài tổ chức Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai (DANAFF II, 2024).

Theo đó, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai (The 2nd Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu Châu Á” do UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao cùng các sở ngành của thành phố Đà Nẵng, công ty UniMedia, các tổ chức Việt Nam và quốc tế tổ chức thực hiện.

DANAFF II sẽ diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6/7 tại thành phố Đà Nẵng. DANAFF II sẽ được truyền hình trực tiếp lễ khai mạc và lễ bế mạc - trao giải trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV và tiếp sóng bởi Đài Truyền hình Đà Nẵng và các đài truyền hình khác trên cả nước.

Bên cạnh đó, tại liên hoan phim cũng diễn ra 2 hội thảo quốc tế với chủ đề “Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển” và “Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam”. 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc, có nhiều đóng góp cho điện ảnh. Giải Thành tựu điện ảnh sẽ được tiếp tục duy trì. Ban Tổ chức mở đăng ký cho tất cả các nhà làm phim, hãng phim gửi phim tham dự DANAFF II, bắt đầu từ ngày 19/12/2023. Điều lệ của DANAFF II đã được đăng tải trên website: www.danaff.vn và www.vfda.vn cũng như fanpage của Hiệp hội www.facebook.com/hiephoixuctienphattriendienanh.

Trước đó, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, 2023 được tổ chức tháng 5/2023 có sự tham dự của gần 800 đại biểu, khách mời; 46 phim từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ; hàng chục nghìn khán giả; trọng tâm là hai hạng mục dự thi dành cho phim Châu Á và phim Việt Nam, được thẩm định bởi Ban Giám khảo gồm các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà làm phim nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. 

Tin liên quan

  • Sắp diễn ra liên hoan phim châu Á Đà Nẵng Đời sống

    Sắp diễn ra liên hoan phim châu Á Đà Nẵng

    16:46' - 08/02/2023

    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ tổ chức từ 9 - 13/5 do UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức


Tin cùng chuyên mục