LienVietPostBank tăng cường hợp tác với WSBI

19:20' - 13/07/2017
BNEWS Các đại biểu tham dự APEC 2017 và Hội nghị thường niên các thành viên WSBI lần thứ 23 đã tới tham quan mô hình Phòng Giao dịch của LienVietPostBank và một số điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt.
Đoàn đại biểu khảo sát Phòng Giao dịch Hội An (thuộc LienVietPostBank) Chi nhánh Quảng Nam. Ảnh: LPB

Bên lề sự kiện APEC 2017, Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (WSBI) đã tổ chức Hội nghị thường niên các thành viên Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 23 tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam, Việt Nam) với sự tham gia của rất nhiều hội viên đến từ các nước trong khu vực như: Malaysia, Indonesia, Ấn độ, Iran, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan…

Tiếp nối thành công của Hội nghị thường niên các thành viên Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 20 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5/2014, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) một lần nữa được vinh dự tiếp đón các thành viên của WSBI đến tham quan mô hình hoạt động ngân hàng và khảo sát thực tế việc ứng dụng công nghệ số trong thanh toán và cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính.

Đoàn đại biểu đã có chuyến khảo sát Phòng Giao dịch (PGD) Hội An (thuộc LienVietPostBank Chi nhánh Quảng Nam) trên đường Hai Bà Trưng và được quan sát thực tế hoạt động kinh doanh, giao dịch, tư vấn sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tại đây.

Bà Nguyễn Thị Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Nghiên cứu Chiến lược và Quan hệ Kinh doanh Quốc tế cùng các cán bộ PGD đã giới thiệu tổng quan về LienVietPostBank và các sản phẩm, dịch vụ được triển khai tại PGD; mô hình hợp tác giữa ngân hàng – bưu điện và định hướng phát triển hệ thống Phòng Giao dịch Bưu điện rộng khắp trên cả nước; hoạt động kinh doanh, các tính năng, tiện ích và mục tiêu phát triển của thẻ phi vật lý Ví Việt…

Tiếp đến, Đoàn đại biểu được mời đến tham quan trụ sở Bưu điện Hội An, số 6 Trần Hưng Đạo, TP Hội An, là cánh tay nối dài của LienVietPostBank, giúp người dân nơi đây dễ dàng tiếp cận sản phẩm tiết kiệm và một số dịch vụ tài chính khác.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đại biểu đã đến khảo sát một số điểm bán, trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên Phố cổ Hội An, đồng thời là điểm chấp nhận thanh toán của Ví Việt. Các khách mời được tận mắt chứng kiến việc thanh toán nhanh chóng, tiện lợi sử dụng QR Code trên thẻ phi vật lý Ví Việt sau khi mua quà lưu niệm tại đây.

Đoàn đại biểu tham quan trụ sở Bưu điện Hội An. Ảnh: LPB

“Những hoạt động trên giúp tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt quan hệ giữa LienVietPostBank với các thành viên của WSBI, đồng thời góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của LienVietPostBank, khẳng định vị thế của Ngân hàng trên thị trường quốc tế”, bà Nguyễn Thị Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank cho biết.

Ví Việt (tên gọi tắt của Thẻ phi vật lý Ví Việt) được LienVietPostBank nghiên cứu, phát triển và phát hành cho chủ thẻ Ví Việt để giao dịch điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính di động, máy tính để bàn có kết nối Internet.

Ví Việt có thể được coi là một trong những giải pháp chiến lược để LienVietPostBank hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”.

Tháng 9/2016,  Dự án “Ví Việt dành cho phụ nữ” đã trở thành dự án đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn nhận khoản tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) từ Quỹ đầu tư Phát triển Liên hợp quốc (UNCDF), khẳng định hơn nữa tiềm năng phát triển của Dự án này.

Ban lãnh đạo LienVietPostBank tin tưởng Ví Việt sẽ là sản phẩm bán lẻ trọng yếu của Ngân hàng trong một thập niên tới đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục