Lilama đạt 3 triệu giờ làm việc an toàn tại dự án sản xuất Hydrogen xanh Neom

18:09' - 12/10/2024
BNEWS Việc đạt cột mốc 3 triệu giờ an toàn là sự ghi nhận những đóng góp của toàn thể người lao động Lilama đã nghiêm túc chấp hành nội quy an toàn lao động.

Ngày 12/10 tại Xưởng gia công chế tạo và tổ hợp thiết bị Lilama tại Phà Rừng, Tổng thầu dự án Thyssenkrupp Nucera đã trao chứng nhận 3 triệu giờ làm việc an toàn cho Đội thi công số 2 thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) - đơn vị được Tổng công ty giao nhiệm vụ thực hiện công việc gia công chế tạo, tổ hợp hệ thống thiết bị điện phân Hydrogen xanh Neom.

 

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự nỗ lực và trách nhiệm của cán bộ, kỹ sư và công nhân Lilama trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn cho dự án. Theo Lilama, dự án gia công chế tạo tổ hợp hệ thống thiết bị điện phân Hydrogen xanh Neom được Đội thi công số 2 khởi công thực hiện vào tháng 12/2022.

Sau gần 2 năm thi công, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban điều hành các dự án Hydrogen xanh của Tổng công ty Lilama, Đội thi công số 2 đã đưa ra những biện pháp hiệu quả trong việc quản lý, kiểm soát an toàn tại dự án. Việc đạt cột mốc 3 triệu giờ an toàn là sự ghi nhận những đóng góp của toàn thể người lao động Lilama đã nghiêm túc chấp hành nội quy an toàn lao động.

Tại các dự án của Tổng công ty Lilama nói chung và dự án này nói riêng, việc đảm bảo an toàn cho người và thiết bị thi công luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu; song song với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng đã cam kết với đối tác. Chính vì vậy, toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân và người lao động Lilama thường xuyên được đào tạo, phổ biến và tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành về an toàn lao động.

Đội trưởng Đội thi công số 2 Hà Văn Đức cho biết: tính đến ngày 31/8/2024, khâu gia công chế tạo và tổ hợp 110 module điện phân Hydrogen đã hoàn thành 68,6% khối lượng công việc, vượt 1,5% so với tiến độ hợp đồng. Cụ thể: gia công chế tạo kết cấu thép đạt 78,9%; gia công chế tạo ống đạt 77,1%; lắp đặt, tổ hợp kết cấu thép, thiết bị cơ khí, điện và điều khiển đạt 61,6%; đóng gói bàn giao đạt 51,5%.

Trước đó, đầu tháng 9 vừa qua, chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), khu vực Xưởng gia công chế tạo và tổ hợp thiết bị của Lilama tại Phà Rừng đã chịu hậu quả khá nặng. Mặc dù các biện pháp phòng chống bão và bảo quản vật tư, thiết bị đã được chuẩn bị trước nhưng do cường độ bão quá lớn và đi trực diện vào khu vực xưởng nên hệ thống bao che của toàn bộ xưởng chính đều bị hư hại nghiêm trọng. Vật tư thiết bị bảo quản trong nhà bị ảnh hưởng bởi nước và vật rơi làm ảnh hưởng tới tiến độ chung của dự án...

Tuy nhiên, ngay sau đó, Đội thi công số 2 đã triển khai đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả. Sau 1 tháng, hoạt động sản xuất tại xưởng chế tạo và tổ hợp của Đội thi công số 2 đã hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo tiến độ chung của dự án đã cam kết với đối tác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục