Lĩnh vực bán hàng tạp hóa trực tuyến của Australia tăng trưởng mạnh
Theo công ty nghiên cứu IBISWorld, trong thời gian dịch COVID-19, người dân Australia ngày càng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ giao hàng, với doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến dự kiến sẽ tăng 46,2% trong năm nay.
Chuỗi siêu thị khổng lồ Woolworths của Australia đã khép lại năm tài chính 2021 với mức lợi nhuận cao nhờ hoạt động bán hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh.
Trong báo cáo lợi nhuận và cổ tức cả năm, Woolworths cho biết doanh số bán hàng trực tuyến của chuỗi siêu thị này trong năm tài chính 2021 đã tăng 58% so với năm tài chính 2020 lên 5,6 tỷ AUD (khoảng 4,1 tỷ USD).
Nhiều dịch vụ mới xuất hiện như Panda Fresh, một nhánh kinh doanh mới của nền tảng giao đồ ăn Hungry Panda, được thành lập sau khi Sydney, thành phố lớn nhất của Australia, trở thành tâm điểm của đợt bùng phát dịch mới nhất và buộc phải áp đặt các biện pháp phong tỏa vào cuối tháng 6/2021.
Panda Fresh hiện phục vụ giao hàng tận nhà nhanh chóng cho người dân Sydney ở hầu hết khu vực ngoại ô.
Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh đang mang lại nhiều thách thức cho một số bộ phận trong ngành, vốn đang phải "vật lộn" với khối lượng công việc lớn.
Giáo sư Gary Mortimer, một chuyên gia về ngành bán lẻ của Đại học Công nghệ Queensland cho hay, do nhu cầu lớn nên khó tránh khỏi những thiếu sót về dịch vụ khiến người tiêu dùng chưa hài lòng, chẳng hạn như thời gian giao hàng lâu, giao nhầm đơn đặt hàng hoặc giao những sản phẩm sắp hết hạn.
Bên cạnh đó, các chuỗi siêu thị đang hoạt động theo cơ chế khi nhận được đơn đặt hàng trực tuyến, các nhân viên sẽ tiến hành nhặt hàng trên các kệ, sau đó đóng gói và gửi đi.
Công việc này khá tốn kém và việc nhặt đồ mang tính thủ công như vậy không hiệu quả.
Để giải quyết tình hình này, Woolworths và chuỗi siêu thị đối thủ Coles đang giới thiệu các trung tâm hoàn tất đơn hàng tự động, nghĩa là hàng hóa sẽ được phân phối đơn giản sau khi đến các trung tâm và chủ yếu dựa vào người máy để thực hiện việc chọn hàng tạp hóa.
Ông Mortimer tin rằng thói quen mua sắm hình thành trong giai đoạn dịch COVID-19 sẽ tiếp diễn ngay cả khi đại dịch này kết thúc.Bởi mua sắm trực tuyến có thể trở thành một lựa chọn rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống vì chi phí vận hành của thương mại điện tử dự kiến sẽ thấp hơn so với các cửa hàng thực địa truyền thống./.
- Từ khóa :
- bán hàng trực tuyến
- australia
- covid 19
- Woolworths
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australia giảm thời gian tự cách ly với người đã tiêm phòng đầy đủ
11:11' - 03/10/2021
Ngày 3/10, chính quyền bang New South Wales (NSW) của Australia thông báo từ ngày 11/10 tới sẽ giảm thời gian tự cách ly đối với những người tiếp xúc gần các ca được xác định mắc COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Australia có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050
16:24' - 01/10/2021
Ngành khai khoáng của Australia tuyên bố ủng hộ mục tiêu đưa mức khí phát thải carbon ròng về 0 vào năm 2050.
-
Bất động sản
IMF cảnh báo Australia về giá nhà tăng mạnh
07:36' - 01/10/2021
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng Australia phải hành động để kiềm chế giá nhà tăng hơn 20% tại các thành phố lớn trong năm qua.
-
Bất động sản
Australia nỗ lực hạ nhiệt thị trường bất động sản
18:21' - 30/09/2021
Người mua nhà ở hai thành phố Sydney và Melbourne của Australia sẽ phải đối mặt với các tiêu chuẩn cho vay khó khăn hơn trong vòng vài tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.