Lĩnh vực bán hàng tạp hóa trực tuyến của Australia tăng trưởng mạnh
Theo công ty nghiên cứu IBISWorld, trong thời gian dịch COVID-19, người dân Australia ngày càng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ giao hàng, với doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến dự kiến sẽ tăng 46,2% trong năm nay.
Chuỗi siêu thị khổng lồ Woolworths của Australia đã khép lại năm tài chính 2021 với mức lợi nhuận cao nhờ hoạt động bán hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh.
Trong báo cáo lợi nhuận và cổ tức cả năm, Woolworths cho biết doanh số bán hàng trực tuyến của chuỗi siêu thị này trong năm tài chính 2021 đã tăng 58% so với năm tài chính 2020 lên 5,6 tỷ AUD (khoảng 4,1 tỷ USD).
Nhiều dịch vụ mới xuất hiện như Panda Fresh, một nhánh kinh doanh mới của nền tảng giao đồ ăn Hungry Panda, được thành lập sau khi Sydney, thành phố lớn nhất của Australia, trở thành tâm điểm của đợt bùng phát dịch mới nhất và buộc phải áp đặt các biện pháp phong tỏa vào cuối tháng 6/2021.
Panda Fresh hiện phục vụ giao hàng tận nhà nhanh chóng cho người dân Sydney ở hầu hết khu vực ngoại ô.
Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh đang mang lại nhiều thách thức cho một số bộ phận trong ngành, vốn đang phải "vật lộn" với khối lượng công việc lớn.
Giáo sư Gary Mortimer, một chuyên gia về ngành bán lẻ của Đại học Công nghệ Queensland cho hay, do nhu cầu lớn nên khó tránh khỏi những thiếu sót về dịch vụ khiến người tiêu dùng chưa hài lòng, chẳng hạn như thời gian giao hàng lâu, giao nhầm đơn đặt hàng hoặc giao những sản phẩm sắp hết hạn.
Bên cạnh đó, các chuỗi siêu thị đang hoạt động theo cơ chế khi nhận được đơn đặt hàng trực tuyến, các nhân viên sẽ tiến hành nhặt hàng trên các kệ, sau đó đóng gói và gửi đi.
Công việc này khá tốn kém và việc nhặt đồ mang tính thủ công như vậy không hiệu quả.
Để giải quyết tình hình này, Woolworths và chuỗi siêu thị đối thủ Coles đang giới thiệu các trung tâm hoàn tất đơn hàng tự động, nghĩa là hàng hóa sẽ được phân phối đơn giản sau khi đến các trung tâm và chủ yếu dựa vào người máy để thực hiện việc chọn hàng tạp hóa.
Ông Mortimer tin rằng thói quen mua sắm hình thành trong giai đoạn dịch COVID-19 sẽ tiếp diễn ngay cả khi đại dịch này kết thúc.Bởi mua sắm trực tuyến có thể trở thành một lựa chọn rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống vì chi phí vận hành của thương mại điện tử dự kiến sẽ thấp hơn so với các cửa hàng thực địa truyền thống./.
- Từ khóa :
- bán hàng trực tuyến
- australia
- covid 19
- Woolworths
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australia giảm thời gian tự cách ly với người đã tiêm phòng đầy đủ
11:11' - 03/10/2021
Ngày 3/10, chính quyền bang New South Wales (NSW) của Australia thông báo từ ngày 11/10 tới sẽ giảm thời gian tự cách ly đối với những người tiếp xúc gần các ca được xác định mắc COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Australia có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050
16:24' - 01/10/2021
Ngành khai khoáng của Australia tuyên bố ủng hộ mục tiêu đưa mức khí phát thải carbon ròng về 0 vào năm 2050.
-
Bất động sản
IMF cảnh báo Australia về giá nhà tăng mạnh
07:36' - 01/10/2021
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng Australia phải hành động để kiềm chế giá nhà tăng hơn 20% tại các thành phố lớn trong năm qua.
-
Bất động sản
Australia nỗ lực hạ nhiệt thị trường bất động sản
18:21' - 30/09/2021
Người mua nhà ở hai thành phố Sydney và Melbourne của Australia sẽ phải đối mặt với các tiêu chuẩn cho vay khó khăn hơn trong vòng vài tháng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động
16:03' - 22/11/2025
Sáng 22/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao xã Đông Anh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động và nhân dân Thủ đô.
-
Thị trường
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Giám sát chặt thị trường trong nước, không để thiếu hàng, sốt giá
19:38' - 21/11/2025
Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá.
-
Thị trường
Lan tỏa nhận thức tiêu dùng thông minh từ Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả
12:33' - 21/11/2025
Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Mỹ cho tín hiệu trái chiều
11:14' - 21/11/2025
Theo báo cáo việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 20/11, dữ liệu việc làm ghi nhận mức tăng cao hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá cà phê tiếp tục tăng nóng trước áp lực nguồn cung
09:15' - 21/11/2025
Giá hai mặt hàng cà phê vẫn tăng “nóng” do áp lực nguồn cung từ Việt Nam và Brazil tiếp tục gia tăng, khiến thị trường lo ngại về khả năng thiếu hụt trong các tháng tới.
-
Thị trường
Giá xăng đảo chiều giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 20/11
14:51' - 20/11/2025
Chiều 20/11, giá các loại xăng đã đảo chiều giảm nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Thị trường
Ngư dân TP. Hồ Chí Minh trúng mùa cá mai
13:28' - 20/11/2025
Không chỉ mang lại thu nhập, cá mai còn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt thịt và độ tươi ngon. Cá có thể chế biến thành nhiều món như chiên giòn, nấu canh, gỏi cá mai, kho tiêu.
-
Thị trường
Trung Quốc hai tháng liên tiếp không nhập khẩu đậu tương Mỹ
12:11' - 20/11/2025
Tháng 10 vừa qua là tháng thứ hai liên tiếp Trung Quốc không nhập khẩu đậu tương từ Mỹ, ngay cả khi tổng lượng nhập khẩu của nước này tăng vọt lên mức cao kỷ lục nhờ các đơn hàng từ Nam Mỹ.
-
Thị trường
Thị trường nguyên liệu công nghiệp rớt giá mạnh
10:16' - 20/11/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến đà suy yếu mạnh mẽ của nhiều mặt hàng chủ chốt Giá ca cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn.

Woolworths khép lại năm tài chính 2021 với mức lợi nhuận cao nhờ hoạt động bán hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh. Ảnh: Microsoft News