LinkedIn dừng bước sau 7 năm hiện diện ở thị trường Trung Quốc
LinkedIn được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân với mục đích tìm kiếm việc làm hoặc tuyển dụng nhân sự.
Trong thông báo, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của LinkedIn - ông Mohak Shroff cho biết phiên bản LinkedIn ở Trung Quốc sẽ được thay thế bằng bằng InJobs.
Đây là một ứng dụng dành riêng cho mục đích tìm kiếm việc làm, giúp kết nối những người tìm việc ở Trung Quốc với các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhưng không có tính năng kết nối mạng hay chia sẻ thông tin.
Giải thích về quyết định trên, ông Shroff cho hay LinkedIn đang đối mặt với các quy định thắt chặt hơn ở Trung Quốc.
Trước đó vào tháng 3/2021, LinkedIn cho biết họ sẽ tạm dừng đăng ký thành viên mới ở Trung Quốc để có thể đảm bảo tuân thủ luật pháp địa phương.
Cùng thời gian đó,các cơ quan quản lý Internet ở Trung Quốc đã đặt ra thời hạn 30 ngày để LinkedIn phải tăng cường giám sát những nội dung đăng tải trên trang mạng này.
LinkedIn ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2014, cho phép người dùng tìm kiếm cơ hội việc làm và tuyển dụng nhân sự.
Bên cạnh đó, trang mạng xã hội này còn là nơi trao đổi các vấn đề về kinh doanh hoặc tin tức. Microsoft đã mua lại LinkedIn với giá hơn 26 tỷ USD vào năm 2016 nhằm nỗ lực xây dựng sự hiện diện ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, LinkedIn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ứng dụng tìm kiếm việc làm Trung Quốc, với các đối thủ lớn như Zhaopin Ltd.
Trong thông báo, LinkedIn nói rằng sau bảy năm hoạt động ở Trung Quốc, họ “không tìm thấy mức độ thành công tương tự trong các khía cạnh mạng xã hội như chia sẻ và cập nhật thông tin” trên nền tảng này./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Italy khai trương hãng hàng không quốc gia mới
08:50' - 16/10/2021
Ngày 15/10, ITA Airways, hãng hàng không quốc gia mới của Italy đã ra mắt sau khi Alitalia, hãng hàng không quốc gia trước đây của nước này phá sản và ngừng hoạt động ngày 14/10.
-
DN cần biết
Mỹ sắp ra dự luật cấm các Big Tech thiên vị các sản phẩm và dịch vụ
14:34' - 15/10/2021
Mỹ có kế hoạch đưa ra dự luật cấm các nền tảng của các công ty công nghệ hàng đầu (Big Tech) như Amazon và Alphabet của Google thiên vị các sản phẩm và dịch vụ của họ.
-
DN cần biết
Yanolja mua 70% cổ phần trong các mảng kinh doanh của Interpark Corp
10:05' - 15/10/2021
Yanolja Co., nhà điều hành nền tảng du lịch hàng đầu Hàn Quốc, ngày 14/10 đã ký thỏa thuận mua 70% cổ phần trong các mảng kinh doanh của Interpark Corp. với giá 294 tỷ won (248 triệu USD).
-
DN cần biết
Thái Lan sẽ mở thêm 5 địa điểm du lịch từ tháng 11
20:16' - 10/10/2021
Thái Lan sẽ có thêm 5 địa điểm du lịch được đón du khách vào đầu tháng tới, nếu những địa điểm này không phát sinh ổ dịch COVID-19 lớn nào cho tới thời điểm đó.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.