Italy khai trương hãng hàng không quốc gia mới

08:50' - 16/10/2021
BNEWS Ngày 15/10, ITA Airways, hãng hàng không quốc gia mới của Italy đã ra mắt sau khi Alitalia, hãng hàng không quốc gia trước đây của nước này phá sản và ngừng hoạt động ngày 14/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, phát biểu với báo giới, ông Alfredo Altavilla, Chủ tịch ITA Airways nhấn mạnh: “Hôm nay là ngày đầu tiên của một câu chuyện chưa được viết. Thương hiệu mới và lớp sơn máy bay mới của chúng tôi là biểu tượng của sự thay đổi, của sự khởi đầu một cuộc chơi khác. Hãng hàng không quốc gia mới là một phần không thể thiếu trong chiến lược phục hồi của Italy và đó là kết quả mà tất cả các bên liên quan đã đóng góp tích cực”.

Theo ông Altavilla, kỷ nguyên ITA Airways đã bắt đầu, tập trung vào hiệu quả và sự đổi mới, sự hài lòng của khách hàng và tính bền vững của môi trường.

Công ty sẽ điều hành những chiếc máy bay sơn màu xanh lam mới, biểu tượng của sự thống nhất và niềm tự hào của đất nước, của thể thao và đội tuyển quốc gia Italy.

Thương hiệu Alitalia đã được mua lại với mục đích quản lý quá trình chuyển đổi sang thương hiệu mới và bảo lưu quyền sử dụng thương hiệu trong tương lai.

Còn ông Fabio Lazzerini, Tổng giám đốc điều hành của ITA Airways, nhận xét rằng “vì mọi kết thúc luôn có một khởi đầu mới nên đây chỉ là bước đầu tiên trong dự án đầy tham vọng là tạo ra một hãng hàng không hàng đầu mới, sẽ kết nối Italy với thế giới”.

ITA Airways sẽ bắt đầu hoạt động với mạng lưới 44 điểm đến và 59 đường bay (tổng cộng 191 chuyến bay) và sẽ tăng lên 58 điểm đến và 74 đường bay vào năm 2022 và 74 điểm đến và 89 đường bay vào năm 2025.

Các chuyến bay thuê bao cũng đã được bắt đầu, với chuyến bay đầu tiên từ sân bay Malpensa tới sân bay Fiumicino, chở đội tuyển bóng đá vô địch Italy là Inter Milan.

ITA Airways sẽ tập trung các hoạt động của mình tại sân bay Fiumicino ở Rome và sân bay Linate ở Milan, khi hãng tự định vị là hãng hàng không phục vụ kinh doanh và giải trí.

Trong khi chờ xác định đối tác chiến lược, ITA Airways sẽ tham gia Sky Team. Hãng sẽ bắt đầu hoạt động với 52 máy bay (7 máy bay thân rộng, 45 máy bay thân hẹp), có kế hoạch tăng lên 78 máy bay vào năm 2022, và dần dần đưa vào các máy bay thế hệ mới để đạt 105 máy bay mới (75%) vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục