Quảng bá hơn 2.000 sản phẩm OCOP của Đồng bằng sông Hồng
Ngày 7/10, tại Trung tâm thành phố Sáng tạo - Mailand Hà Nội City, huyện Hoài Đức (Hà Nội), Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, thu hút hơn 2.000 sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tham gia.
Đây là hoạt động thiết thực để chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sự kiện đã thu hút hơn 100 gian hàng, với trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, với 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, thành trong cả nước.
Sự kiện này còn là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội, các tỉnh Đồng bằng sông Hồng nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.Bên cạnh đó, sự kiện này còn tạo điều kiện để các chủ thể OCOP nâng cao năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác. Đồng thời đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; sáng tạo về sản phẩm, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị, tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn. Phát biểu tại sự kiện, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.Đây là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đây cũng là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Chương trình đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Sự kiện cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các chủ thể OCOP và các tổ chức, cá nhân nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị bền vững; tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội.Qua đó góp phần xây dựng và quản lý đồng bộ, hiệu quả thương hiệu OCOP Việt Nam (nhãn hiệu chứng nhận); tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình "Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam"- ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhấn mạnh.
Thủ đô Hà Nội là đất trăm nghề, với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó, có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận.Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Nhờ những lợi thế đó, Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code, có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước; trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển bền vững, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
12:44' - 07/10/2022
Đến nay, thành phố Cần Thơ đã có 74 sản phẩm đạt chứng nhận Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), trong đó có 50 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 24 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Trà Vinh đặt mục tiêu mỗi năm có thêm từ 40 sản phẩm OCOP
17:20' - 04/10/2022
Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025, mỗi năm có thêm từ 40 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trở lên; trong đó, ít nhất 10% sản phẩm đạt hạng 4 sao và 5% sản phẩm đạt 5 sao.
-
Hàng hoá
Hà Nội khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
15:39' - 04/10/2022
Ngày 4/10, tại 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai trương thêm một Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Hà Nội phát hiện hơn 15 tấn xương lợn đông lạnh hết hạn sử dụng
20:53'
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hơn 15 tấn xương lợn đông lạnh đã hết hạn sử dụng, đang được bảo quản tại một kho đông lạnh tại xã Quang Minh, thành phố Hà Nội.
-
Hàng hoá
Kích cầu tiêu dùng, minh bạch nguồn gốc thịt lợn trong bối cảnh dịch bùng phát
19:57'
Tiểu thương và các hệ thống siêu thị tích cực triển khai chương trình khuyến mãi, truyền thông vấn đề chất lượng, minh bạch nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm để lưu thông hàng hóa ổn định.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi lên nhờ triển vọng thương mại Mỹ - Trung và khả năng Fed giảm lãi suất
16:58'
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch chiều 12/8 sau khi Mỹ và Trung Quốc đồng ý gia hạn đình chiến thuế quan.
-
Hàng hoá
Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
16:36'
Các trường hợp này có hành vi kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng không thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu sầu riêng tăng trưởng mạnh trở lại
11:55'
Trong 3 tháng gần đây, Việt Nam đã xuất khẩu sầu riêng tươi tăng hơn 10 lần và sầu riêng đông lạnh tăng gần 64,3% so với 4 tháng đầu năm.
-
Hàng hoá
Chỉ số MXV-Index có phiên phục hồi thứ 4 liên tiếp, cà-phê dẫn dắt đà tăng
11:06'
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), cà phê trở thành điểm sáng nổi bật trong phiên hôm qua khi cả Arabica và Robusta đồng loạt tăng khoảng 4%, đóng vai trò lực kéo chính cho toàn thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc gặp Mỹ-Nga
07:59'
Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 11/8, sau khi mất hơn 4% vào tuần trước, khi giới đầu tư dõi theo cuộc gặp trong tuần này giữa Mỹ và Nga về cuộc xung đột tại Ukraine.
-
Hàng hoá
Thị trường đồ dùng học tập tại Hà Nội “nóng” lên trước ngày khai giảng
19:24' - 11/08/2025
Những ngày này, không khí mua sắm đồ dùng học tập tại nhiều nhà sách trên địa bàn thành phố Hà Nội trở nên sôi động hơn hẳn.
-
Hàng hoá
Giá "vàng đen" khó cưỡng lại đà giảm từ tuần trước
16:21' - 11/08/2025
Trong phiên 11/8 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 0,57% xuống 66,21 USD/thùng, còn giá dầu WTI giảm 0,72%, xuống 63,42 USD/thùng, sau khi giảm mạnh trong tuần trước.